11:09, 23/09/2021

Hướng dẫn các trường thực hiện thu tiền để cấp mới và gia hạn thẻ bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục, trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp thực hiện thu tiền để cấp mới và gia hạn giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục, trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp thực hiện thu tiền để cấp mới và gia hạn giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


Theo đó, các trường căn cứ danh sách học sinh, sinh viên (HS-SV) đang theo học tại trường có thẻ BHYT hết hạn hoặc chưa có thẻ BHYT, thực hiện gửi email/tin nhắn cho HS-SV, phụ huynh đề nghị chuyển tiền đóng BHYT cho nhà trường, nộp về cơ quan BHXH để kịp thời gia hạn thẻ BHYT nhằm đảm bảo quyền lợi cho HS-SV. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trường hợp vì lý do bất khả kháng mà nhà trường không thể thực hiện việc thu tiền BHYT của HS-SV nên chưa nộp tiền hoặc nộp chưa đủ số tiền theo danh sách thì trường gửi văn bản cam kết sẽ nộp đủ số tiền cho cơ quan BHXH để cơ quan BHXH phát hành, gia hạn thẻ cho HS-SV ngay khi nhận được văn bản cam kết của trường. Sau thời gian kết thúc giãn cách xã hội theo văn bản của cơ quan có thẩm quyền, các trường thực hiện chuyển trả tiền cho cơ quan BHXH như đã cam kết, đồng thời vận động HS-SV chưa tham gia BHYT tiếp tục tham gia BHYT.


BHXH tỉnh đề nghị các trường hướng dẫn giáo viên chủ nhiệm triển khai đến từng HS-SV và phụ huynh cài đặt, sử dụng Vss-ID; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo năm học 2021 - 2022 có 100% HS-SV tham gia BHYT theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.


H.DUNG