11:09, 26/09/2021

Gọi 0258.2200198 để điều chỉnh thông tin tiêm chủng phòng Covid-19

Việc chứng nhận hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 là một trong những điều kiện để có "thẻ xanh', "thẻ vàng". Tuy nhiên, nhiều người đã tiêm chủng vẫn chưa được cập nhật thông tin trên ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử". Bác sĩ Tôn Thất Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết:

Việc chứng nhận hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 là một trong những điều kiện để có “thẻ xanh’, “thẻ vàng”. Tuy nhiên, nhiều người đã tiêm chủng vẫn chưa được cập nhật thông tin trên ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”. Bác sĩ Tôn Thất Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết:

 

Đến thời điểm này, toàn tỉnh có hơn 838.000 người trên 18 tuổi đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19, tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt gần 76%, mũi 2 đạt gần 9%. Việc cập nhật dữ liệu trên “Nền tảng quản lý tiêm chủng phòng Covid-19” cũng đã đạt 98% số lượng người được tiêm.

 
 
Bác sĩ Tôn Thất Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa
Bác sĩ Tôn Thất Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa

 

- Hiện nay, nhiều người dân không truy cập được mũi tiêm của mình trên ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”. Ông có thể cho biết nguyên nhân của tình trạng này?


- Trong công tác nhập liệu, cung cấp xác nhận mũi tiêm trên “Nền tảng quản lý tiêm chủng phòng Covid-19” còn gặp một số vướng mắc. Đó là: Các tài khoản được cung cấp không thể truy xuất thông tin của các đối tượng ngoài đơn vị quản lý (nhất là lực lượng quân đội); thông tin cá nhân, tổ chức cung cấp khi đi tiêm chủng chưa chính xác, gặp nhiều nhất là sai tên, số điện thoại, chứng minh nhân dân/căn cước công dân, ngày tháng năm sinh; một số đối tượng đặc biệt  như người khuyết tật, đối tượng do công an quản lý, người tham gia nghĩa vụ quân sự, người lang thang cơ nhỡ... thiếu số điện thoại, chứng minh nhân dân/căn cước công dân. Ngoài ra, nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 quốc gia thỉnh thoảng gặp sự cố trong công tác truy xuất dữ liệu…


- Để chỉnh sửa những thông tin trên, người dân cần làm thế nào thưa ông?


- Người dân nếu cần chỉnh sửa, thay đổi, bổ sung thông tin gọi về tổng đài hỗ trợ chỉnh sửa thông tin tiêm chủng của tỉnh với số điện thoại 0258.2200198. Hoặc liên hệ và quay lại đơn vị tổ chức tiêm chủng cập nhật đúng thông tin cá nhân.


Ngoài ra, người dân có thể truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/ và thực hiện đầy đủ các bước theo hướng dẫn. Bước 1: Chọn mục “Phản ánh thông tin” (màu cam, phía bên phải giao diện website). Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết như: họ tên, ngày tháng năm sinh, điện thoại, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân, tỉnh/thành phố… Rồi chọn 1 trong 3 loại phản ánh phù hợp (cụ thể: Tôi đã tiêm mũi 1 nhưng chưa có Chứng nhận tiêm; Tôi đã tiêm mũi 2 nhưng chỉ có Chứng nhận tiêm mũi 1. Tôi đã tiêm cả 2 mũi nhưng chưa có Chứng nhận tiêm mũi 1 và mũi 2). Sau đó, điền thông tin của mũi tiêm: Loại vắc xin, ngày tiêm, địa điểm tiêm. Tải ảnh chụp hoặc file “Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19”. Bước 4: Nhập mã xác nhận và bấm “Gửi phản hồi”. Bước 5: Nhập mã OTP nhận được từ số điện thoại cung cấp tại bước 2 vào phần “Xác thực OTP” và bấm “Xác nhận” để kết thúc phản ánh.


 Lưu ý đối với những mục có dấu sao (*) màu đỏ bắt buộc phải điền thông tin, không được bỏ trống.


- Để tránh những trường hợp như trên, ông có lời khuyên gì đến người đi tiêm chủng?


- Người đi tiêm cần phải khai báo chính xác thông tin về nhân thân, nhất là số điện thoại đăng ký khi tiêm mũi 1, mũi 2 phải giống nhau và phải trùng với số điện thoại đăng ký trên Sổ sức khỏe điện tử. Hiện nay, lỗi thường gặp nhất là đơn vị, người tiêm cung cấp số điện thoại chưa chính xác, hoặc có người dùng 2 số điện thoại khi tiêm mũi 1 khai số này, mũi 2 cung cấp số khác hoặc dùng chứng minh nhân dân lẫn passport cho 2 lần tiêm…


- Xin cảm ơn ông!


Thảo Ly (Thực hiện)

 


 

 

 

 

 

 

Lưu ý: Những mục có dấu sao (*) màu đỏ bắt buộc phải điền thông tin, không được bỏ trống. Các địa điểm tiêm tiếp tục được cập nhật.