10:09, 15/09/2021

Đảm bảo quyền lợi khi khám, chữa bệnh qua ứng dụng Vss-ID

Bảo hiểm xã hội tỉnh vừa có văn bản gửi các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế về việc đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế khi khám, chữa bệnh qua ứng dụng Vss-ID thay thế thẻ bảo hiểm y tế  giấy.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) về việc đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT khi KCB qua ứng dụng Vss-ID (BHXH số) thay thế thẻ BHYT giấy.


Theo lãnh đạo BHXH tỉnh, đơn vị nhận được phản ánh của nhiều người dân về việc một số cơ sở KCB BHYT (gồm cả các trạm y tế tuyến xã) gây khó khăn khi thực hiện KCB BHYT qua ứng dụng Vss-ID thay thế thẻ BHYT giấy. Việc sử dụng ứng dụng Vss-ID thay thế thẻ BHYT giấy là giải pháp tối ưu hiện nay và trong tương lai. Nếu cơ sở KCB không có đầu đọc hoặc đầu đọc không quét được mã QR thì ghi trực tiếp số thẻ BHYT của người bệnh trên ứng dụng Vss-ID. Trường hợp có sai lệch về nơi đăng ký KCB ban đầu hoặc sai địa chỉ, cơ sở KCB cập nhật thẻ BHYT và thông tin của người bệnh theo dữ liệu trên Hệ thống thông tin giám định BHYT để thực hiện KCB cho người bệnh mà không cần yêu cầu xuất trình thẻ BHYT giấy; đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện cấp lại, đổi lại thẻ BHYT thông qua ứng dụng Vss-ID hoặc qua các hình thức dịch vụ công trực tuyến (có thể thực hiện sau khi xuất viện).


BHXH tỉnh đề nghị giám đốc các cơ sở KCB BHYT trong tỉnh chấn chỉnh, nhắc nhở, phổ biến, hướng dẫn cán bộ, viên chức, nhân viên, người lao động thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận người dân tham gia BHYT đến KCB được sử dụng ứng dụng Vss-ID thay thế cho thẻ BHYT giấy mà không yêu cầu người bệnh cung cấp thẻ BHYT bản giấy, không được gây phiền hà cho người bệnh và gia đình bệnh nhân.


H.D