07:07, 06/07/2021

TP. Cam Ranh lấy mẫu xét nghiệm cho 293 tiểu thương tại chợ Cam Lộc vì liên quan đến bệnh nhân 20239

Ngày 6-7, lực lượng chức năng của TP. Cam Ranh đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 293 tiểu thương tại chợ Cam Lộc vì liên quan đến bệnh nhân 20239. Trước đó, tối ngày 4-7, Trung tâm Y tế TP. Cam Ranh nhận được thông báo về trường hợp BN 20239 dương tính SARS-CoV-2 có đến địa bàn TP. Cam Ranh. 

Ngày 6-7, lực lượng chức năng của TP. Cam Ranh đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 293 tiểu thương tại chợ Cam Lộc vì liên quan đến bệnh nhân 20239.

 

Trước đó, tối 4-7, Trung tâm Y tế TP. Cam Ranh nhận được thông báo về trường hợp BN 20239 dương tính SARS-CoV-2 có đến địa bàn TP. Cam Ranh. Ngay trong đêm Trung tâm Y tế Cam Ranh đã phối hợp với Công an, UBND phường Cam Lộc truy vết, điều tra ghi nhận bệnh nhân từng sống tại dãy nhà trọ thuộc tổ dân phố Lộc Hải, phường Cam Lộc. Điều tra ban đầu gồm có 35 trường hợp sống cùng dãy trọ, tất cả đều khai không tiếp xúc gần với bệnh nhân. Sau đó, Trung tâm Y tế TP. Cam Ranh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 35 trường hợp nêu trên (hiện đang chờ kết quả), đồng thời phun thuốc khử khuẩn phòng ở của bệnh nhân và các phòng cùng dãy trọ bệnh nhân đã từng ở.

 

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương ở chợ Cam Lộc vào ngày 6-7
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương ở chợ Cam Lộc vào ngày 6-7

 

Cụ thể, từ ngày 23 đến 26-6, bệnh nhân 20239 ở Trường mần non Kiều Đàm (69 Yersin, phường Phương Sài, TP. Nha Trang) trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 16 giờ. Ngày 30-6, bệnh nhân tới cà phê Highland (64 Quang Trung) trong khoảng thời gian từ 8 giờ 45 đến 10 giờ, tới cà phê Highland ở Mường Thanh Luxury (số 4 Trần Phú) trong khoảng thời gian từ 15 giờ đến 16 giờ 30. Ngày 1-7, bệnh nhân được ba mẹ chở từ TP. Nha Trang vào TP. Cam Ranh bằng ô tô, tới gara xe của gia đình tại Ngã 6 Lê Duẩn thuộc phường Cam Lộc. Phía sau gara xe là phòng trọ của gia đình. Sau đó gia đình có đưa bệnh nhân này đi chợ Cam Lộc. Tới 6 giờ 30 ngày 2-7, bệnh nhân được mẹ chở về TP. Nha Trang bằng xe máy.

 

Theo UBND TP. Cam Ranh, đến nay trên địa bàn thành phố có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện thành phố đang tăng cường công tác thực hiện phòng chống dịch trên tuyến Quốc lộ 1 và Cảng cá Đá Bạc. Cụ thể, đã bố trí các lực lượng trực, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tại trạm phòng chống dịch trên Quốc lộ (xã Cam Thịnh Đông), đảm bảo nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ hoạt động. Đối với Cảng cá Đá Bạc: hiện nay thực hiện trung bình 10 tàu cập bến 1 lần. Lực lượng Bộ đội Biên phòng đã kiểm tra, kiểm soát các tàu ngay tại cửa cảng. Trước khi cập bến các tàu đều phải khai báo y tế và lấy mẫu đối với những tàu đi về từ vùng dịch, sắp tới sẽ thực hiện test nhanh để truy vết kịp thời khi có nguồn lây bệnh.

 

VĂN KỲ