05:06, 26/06/2021

Đề nghị không bán thuốc hạ sốt cho người dân

Chiều 26-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hoà vừa có công văn gửi cho phòng Y các huyện, thị xã, thành phố; trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố; các Bệnh viện tuyến tỉnh; các bệnh viện, đơn vị liên quan về tăng cường tư vấn phòng chống dịch Covid-19 và không bán thuốc hạ sốt cho người dân.

Chiều 26-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hoà vừa có công văn gửi cho phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố; trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố; các Bệnh viện tuyến tỉnh; các bệnh viện, đơn vị liên quan về tăng cường tư vấn phòng chống dịch Covid-19 và không bán thuốc hạ sốt cho người dân.
 
 
Theo công văn, do tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tránh lây lan trong cộng đồng, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa, CDC Khánh Hòa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị liên quan chỉ đạo các hiệu thuốc, quầy bán thuốc trên địa bàn toàn tỉnh tăng cường tư vấn phòng chống dịch Covid-19, và không bán thuốc hạ sốt cho người dân đến khi có thông báo mới. Khi có người dân mua thuốc hạ sốt, nhân viên bán thuốc cần hướng dẫn đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, tầm soát phòng, chống dịch Covid-19.
 
 
 
 
Sau gần 1 năm không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong tháng 6-2021, tỉnh Khánh Hoà đã ghi nhận 2 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc trong cộng trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà từ khi xảy ra dịch Covid-19 (1-2020 đến nay) lên thành 4 ca. 
 
 
 
C.Đan