10:02, 02/02/2021

Doanh nghiệp vận tải phải cập nhật thông tin lên ứng dụng "An toàn Covid-19"

Ngày 2-2, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cho biết, đã triển khai văn bản tăng cường biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là trong hoạt động vận tải dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021 của Bộ Giao thông vận tải.

Ngày 2-2, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đã triển khai văn bản tăng cường biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là trong hoạt động vận tải dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021 của Bộ GTVT.


Theo đó, bộ này đề nghị các địa phương căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển đối với các tuyến vận tải hành khách cố định, hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt nội tỉnh, liên tỉnh (trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết). Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.


Đồng thời, hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) thì không được dừng, đỗ tại tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) đó để đón, trả khách.


Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu các tổng cục, cục trực thuộc nâng mức cảnh báo, cảnh giác phòng, chống dịch lên mức cao nhất, đặc biệt tại các nhà ga hàng không, đường sắt, bến tàu, bến xe... và trên các phương tiện giao thông công cộng. Đồng thời, bộ này yêu cầu Tổng Cục đường bộ, sở GTVT các địa phương phải chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khẩn trương cập nhật thông tin lên ứng dụng “An toàn Covid-19” theo quy định. Các đơn vị phải tăng cường kiểm tra và tạm dừng hoạt động đối với những doanh nghiệp không thực hiện cập nhật thông tin, không đảm bảo an toàn phòng dịch.


THÀNH NAM