09:12, 07/12/2020

Bệnh xá đảo Nam Yết: Cấp cứu ngư dân bị dập tay

Lúc 8 giờ ngày 7-12, Bệnh xá đảo Nam Yết, huyện đảo Trường Sa đã tiếp nhận và cấp cứu ngư dân Nguyễn Văn Phúc (24 tuổi, trú xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, làm việc trên tàu cá KH 96586 TS) trong tình trạng bị gãy hở, nát vụn xương đốt 1 và rách gân duỗi ngón trỏ; có nhiều vết thương ở ngón giữa và mu của bàn tay trái.

Lúc 8 giờ ngày 7-12, Bệnh xá đảo Nam Yết, huyện đảo Trường Sa đã tiếp nhận và cấp cứu ngư dân Nguyễn Văn Phúc (24 tuổi, trú xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, làm việc trên tàu cá KH 96586 TS) trong tình trạng bị gãy hở, nát vụn xương đốt 1 và rách gân duỗi ngón trỏ; có nhiều vết thương ở ngón giữa và mu của bàn tay trái.

 

Kíp y, bác sĩ đảo Nam Yết xử lý vết thương  cho bệnh nhân Phúc.

Kíp y, bác sĩ đảo Nam Yết xử lý vết thương cho bệnh nhân Phúc.


Trước đó, chiều 6-12, trong khi đang đánh cá, ông Phúc bị cuốn tay trái vào máy xay đá. Các thuyền viên trên tàu cá đã sơ cứu, cầm máu rồi đưa ông vào đảo Nam Yết cấp cứu. Sau khi tiếp nhận, các y, bác sĩ của đảo đã nhanh chóng phẫu thuật xử lý vết thương cho bệnh nhân. Đến 10 giờ 30 cùng ngày, ca phẫu thuật đã thành công. Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục lưu trú tại đảo để được theo dõi và điều trị.


THẾ ANH