05:09, 07/09/2020

Phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ

Ngày 7-9, bác sĩ Trương Tấn Minh – Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Khánh Hoà cho biết, hội vừa nhận được thông báo của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam về việc phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước, trong đó có tỉnh Khánh Hoà.
 

Ngày 7-9, bác sĩ Trương Tấn Minh – Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Khánh Hòa cho biết, hội vừa nhận được thông báo của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam về việc phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước, trong đó có tỉnh Khánh Hòa.
 
Theo công văn, đối tượng được thụ hưởng là trẻ dưới 17 tuổi, thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các loại bệnh, dị tật được tài trợ phẫu thuật: cong, vẹo cột sống, bàn tay, bàn chân khoèo; lác, lé mắt, sụp mí, đục thủy tinh thể, rung giật nhãn cầu, tăng nhãn áp; bị sẹo môi, lỗ thông vòm miệng, dị tật mũi, thừa sụn ở tai, vết bớt lớn trên mặt; bỏng, sẹo gây biến dạng cơ thể do tai nạn; các vết bớt sắc tố lớn, u bớt lớn trên mặt và trên cơ thể người, các khối u lớn gây biến dạng cơ thể; bị tật bộ phận sinh dục.

 

Khám trẻ bị bàn tay khoèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà (ảnh minh hoạ)
Khám cho trẻ bị bàn tay khoèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa (Ảnh minh hoạ)
 
Về chế độ tài trợ, đối với trẻ thuộc hộ nghèo, cận nghèo được tài trợ: chi phí điều trị, chữa bệnh tại bệnh viện; chi phí nằm viện, vật tư tiêu hao sau khi trừ hết các khoản bảo hiểm y tế; chi phí sinh hoạt đi lại của bệnh nhân và 1 người nhà đi chăm sóc. Riêng với trẻ có hoàn cảnh khó khăn, chế độ tài trợ không hỗ trợ phần chi phí sinh hoạt, đi lại cho người nhà đi chăm sóc. Tùy theo tình trạng bệnh, dị tật của trẻ, có thể trẻ sẽ được phẫu thuật tại bệnh viện tuyến tỉnh, nếu vượt quá chuyên môn sẽ chuyển lên tuyến trung ương.
 
Bác sĩ Trương Tấn Minh thông báo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con bị bệnh, dị tật như trên có nhu cầu phẫu thuật làm hồ sơ đăng ký gửi về Văn phòng Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Khánh Hòa, địa chỉ: 4 Lý Tự Trọng, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang. Hoặc liên hệ số điện thoại: 0913461387 để được tư vấn, hướng dẫn các thủ tục đăng ký phẫu thuật. Thời hạn nhận hồ sơ đến hết ngày 30-9.
 
T.Ly