05:07, 29/07/2020

Người tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 có kết quả xét nghiệm âm tính

Chiều 29-7, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, trường hợp chị T.T.V - một người dân ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) có tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 (Quảng Ngãi) đã có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Chiều 29-7, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, trường hợp chị T.T.V - một người dân ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) có tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 (Quảng Ngãi) đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện nay, sức khoẻ của chị V. bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho và đang được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung.
 
 
Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, qua rà soát, các cơ quan chức năng ở tỉnh Khánh Hòa xác định trên địa bàn phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hoà có trường hợp  chị T.T.V. đi trên chuyến tàu SE7 vào ngày 22-7, và ngồi gần với bệnh nhân 419. Sau khi về đến nhà, chị V. có đi lại một số nơi trên địa bàn, tiếp xúc nhiều người thân, bạn bè.  Sau khi nắm được thông tin, các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, xác định những người liên quan;  đồng thời hướng dẫn những người đã tiếp xúc gần với chị V. thực hiện các biện pháp phòng bệnh, theo dõi sức khỏe và thông báo cho cán bộ y tế nếu có triệu chứng bất thường.

 

Thực hiện công đoạn xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại Viện Pasteur Nha Trang
Thực hiện công đoạn xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại Viện Pasteur Nha Trang
 
Trước đó, trường hợp chị D. (trú phường Phước Long, TP. Nha Trang), là người tham dự tiệc cưới cùng với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 416 ở Đà Nẵng vào ngày 18-7, cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
 
C.Đan