02:04, 22/04/2019

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận nhiều thiết bị y tế

Ngày 22-4, bác sĩ Gerald Zelikovsky - chuyên khoa Tiết niệu Bệnh viện MT.SINAI (Hoa Kỳ) đến thăm và trao tặng một số vật tư thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. 

Ngày 22-4, bác sĩ Gerald Zelikovsky - chuyên khoa Tiết niệu Bệnh viện MT.SINAI (Hoa Kỳ) đến thăm và trao tặng một số vật tư thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Các thiết bị này, hầu hết nhằm phục vụ cho chuyên khoa sâu về ngoại tiết niệu.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận các thiết bị y tế
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận các thiết bị y tế
 
Bác sĩ Nguyễn Văn Xáng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh với bác sĩ Zelikovsky được duy trì hơn 20 năm. Những năm qua, bác sĩ Zelikovsky đã hỗ trợ rất nhiều cho bệnh viện thông qua việc tặng các thiết bị y tế và hỗ trợ về chuyên môn. Cụ thể, ông đã đưa nhiều đoàn bác sĩ người Mỹ sang giúp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa phát triển nhiều kỹ thuật y học mới trong phẫu thuật như nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP), nội soi u xơ tuyến tiền liệt… Ngoài ra, bác sĩ Zelikovsky còn tặng nhiều vật tư và máy móc thiết bị y tế với trị giá hàng trăm triệu đồng, qua đó, giúp cho chuyên ngành nội soi của bệnh viện phát triển, đặc biệt là chuyên ngành tiết niệu.
 
Dự kiến trong thời gian tới, bác sĩ Zelikovsky sẽ tiếp tục hợp tác, giới thiệu đưa nhiều bác sĩ nổi tiếng của Mỹ sang giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa phát triển về nhiều chuyên ngành, trong đó, tập trung về ngoại khoa.
 
T.Ly