05:04, 03/04/2019

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cứu sống bệnh nhân bị đâm rách tim

Chiều 3-4, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, nhờ thực hiện quy trình báo động đỏ ngoại và nội viện, bệnh viện đã cứu sống được bệnh nhân bị đâm thấu tim nặng do ẩu đả.
 

Chiều 3-4, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa cho biết, nhờ thực hiện quy trình báo động đỏ ngoại và nội viện, bệnh viện đã cứu sống được bệnh nhân bị đâm thấu tim nặng do ẩu đả.
 
 
Trước đó, ngày 2-4, sau khi bị đâm vào ngực, bệnh nhân Lê Văn P. (27 tuổi, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) vào cấp cứu tại BVĐK khu vực Ninh Hòa trong tình trạng choáng nặng, da và môi tái nhợt, huyết áp tụt, không bắt được mạch. Bệnh nhân được các bác sĩ hồi sức cấp cứu tích cực và chuyển ngay vào BVĐK tỉnh. Nhận được báo động đỏ từ phía BVĐK khu vực Ninh hòa, các ê kíp liên quan của BVĐK tỉnh được huy động sẵn sàng cấp cứu bệnh nhân.

 

Bệnh nhân P. sau mổ
Bệnh nhân P. sau mổ
 
 
Khi vào viện, vùng ngực trái bệnh nhân có vết thương sắc nhọn vị trí trước tim, siêu âm cấp cứu thấy nhiều dịch ở màng phổi trái. Nhận định tình trạng vô cùng nguy kịch, bệnh nhân được chuyển lên phẫu thuật cấp cứu sau 15 phút tiếp nhận.
 
 
Ê-kíp bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực và Phẫu thuật – Gây mê – Hồi sức tiến hành mở ngực bệnh nhân, phát hiện tim bị đâm thủng 1 lỗ vào tâm thất phải kích thước khoảng 2cm, làm rách màng tim và chảy máu nhiều vào khoang màng tim và màng phổi trái. Xác định rõ các vùng thương tổn, các bác sĩ tiến hành khâu vết thương, lấy các khối máu cục trong khoang màng tim và màng phổi.
 
 
Hiện tại,  bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, tiếp xúc tốt, da và niêm mạc hồng hào, các chỉ số huyết động bình thường.
 
 
C.Đan