11:07, 27/07/2018

Hội nghị toàn quốc về truyền nhiễm và HIV/AIDS

Từ ngày 27 đến 29-7, tại Nha Trang diễn ra hội nghị khoa học toàn quốc về truyền nhiễm và HIV/AIDS và hội nghị lần thứ 8 khu vực Đông Nam Á về y học nhiệt đới và ký sinh trùng năm 2018.

Từ ngày 27 đến 29-7, tại Nha Trang diễn ra hội nghị khoa học toàn quốc về truyền nhiễm và HIV/AIDS và hội nghị lần thứ 8 khu vực Đông Nam Á về y học nhiệt đới và ký sinh trùng năm 2018. Hội nghị do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phối hợp với Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam, Hội Ký sinh trùng Việt Nam, Hội Y học nhiệt đới và Ký sinh trùng các nước Đông Nam Á, đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford Vương quốc Anh tại Hà Nội tổ chức. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Gần 2.000 đại biểu là các giáo sư, phó giáo sư, y, bác sĩ, các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu về các bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS và ký sinh trùng trong và ngoài nước đã tham dự hội nghị. 123/205 báo cáo được trình bày tại hội nghị đã cập nhật những vấn đề nóng, kiến thức, phát hiện mới về các bệnh do muỗi truyền; các bệnh nhiệt đới bị lãng quên và các bệnh lây truyền từ động vật sang người; viêm gan; HIV/AIDS; bệnh truyền nhiễm nhi; bệnh do côn trùng và bệnh lây truyền qua trung gian truyền bệnh; vắc xin và các bệnh có thể phòng ngừa bằng vắc xin; bệnh do nấm. Đồng thời, hội nghị đề cập đến vấn đề kháng sinh và kháng kháng sinh; kỹ thuật mới trong nghiên cứu bệnh nhiệt đới; đào tạo đối với bệnh nhiệt đới và ký sinh trùng…


Đây là năm đầu tiên hội nghị khoa học toàn quốc về truyền nhiễm và HIV/AIDS có sự tham gia của các đại biểu các nước Đông Nam Á.


T.L