11:06, 02/06/2016

Khám sàng lọc cho trẻ bị khiếm thính nặng

Ngày 2-6, Khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các chuyên gia của Công ty Life (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám sàng lọc và tư vấn cấy ghép ốc tai điện tử cho trẻ bị khiếm thính trên địa bàn tỉnh lần 2. 
 

Ngày 2-6, Khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các chuyên gia của Công ty Life (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám sàng lọc và tư vấn cấy ghép ốc tai điện tử cho trẻ bị khiếm thính trên địa bàn tỉnh lần 2. 
 

 

Khám tai cho trẻ bị khiếm thính.
Khám tai cho trẻ bị khiếm thính.

 

Trong số hơn 30 trẻ được khám, sau khi được tư vấn, có 3 gia đình đồng ý thực hiện cấy ghép ốc tai điện tử cho trẻ. Những gia đình đồng ý can thiệp điều trị sẽ được bệnh viện chuyển vào TP. Hồ Chí Minh để kiểm tra lại thính lực và thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Khi hoàn tất, trẻ sẽ được các chuyên gia nước ngoài và các bác sĩ từ TP. Hồ Chí Minh tiến hành cấy ghép ốc tai điện tử tại BVĐK tỉnh. Công ty Life sẽ giảm 20% chi phí cho 5 ca đầu tiên đăng ký cấy ghép trong đợt này. 

 
Song song với hoạt động khám sàng lọc, 2 đơn vị tiến hành bật máy cho 2 bé đã được cấy ghép ốc tai điện tử đầu tiên ở tỉnh. Kết quả cho thấy, 2 bé phản ứng tốt với âm thanh.
 
Ngày 3-6, 2 đơn vị tiếp tục phối hợp khám sàng lọc cho trẻ từ 2 ngày tuổi trở lên đang điều trị tại Khoa Sản và Khoa Nhi của BV. 
 
T.L