11:06, 29/06/2016

Có 11 cơ sở khám, chữa bệnh kết nối, liên thông dữ liệu giám định bảo hiểm y tế

Ngày 29-6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cho biết,  đến nay, có 11/27 cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã thực hiện kết nối, liên thông dữ liệu giám định bảo hiểm y tế (BHYT) với hệ thống thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam.

Ngày 29-6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cho biết,  đến nay, có 11/27 cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã thực hiện kết nối, liên thông dữ liệu giám định bảo hiểm y tế (BHYT) với hệ thống thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam. Có 14/27 cơ sở khám, chữa bệnh đã xây dựng phần mềm nhưng chưa kết nối được do vẫn còn một số bất cập trong việc trích xuất, kết nối liên thông dữ liệu, đường truyền. Trong đó, có 8 cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập. 2 cơ sở không thực hiện kết nối vì chưa có phần mềm.  


 Được biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 1-7, các cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn quốc kết nối giao dịch điện tử trong thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT). Hệ thống thông tin giám định BHYT đi vào hoạt động, giúp phát hiện và xử lý kịp thời các chi phí ngoài quy định, tránh được tình trạng lạm dụng quỹ BHYT. Bên cạnh đó, giúp người bệnh giảm thời gian chờ khám bệnh và thanh toán viện phí; cung cấp đầy đủ thông tin về chi phí được quỹ BHYT chi trả, chủ động tham gia giám sát quyền lợi được hưởng..


T. L