02:04, 19/04/2016

8 cách tuyệt vời cho đôi mắt sáng khỏe

Chăm sóc mắt đúng cách là yếu tố quan trọng để bảo vệ mắt tránh khỏi các bệnh nguy hiểm và nguy cơ mù lòa.
 

Chăm sóc mắt đúng cách là yếu tố quan trọng để bảo vệ mắt tránh khỏi các bệnh nguy hiểm và nguy cơ mù lòa.

 

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet
Trang Thebeautymadness chia sẻ 8 lời khuyên giúp bạn vượt qua hiện tượng căng mắt, thị lực mắt kém và khô mắt
 
1. Khi vừa ngủ dậy, hãy dùng nước lạnh rửa mặt
 
Bạn có thể sử dụng nước lạnh trong vòi hoặc cho vài viên đá hòa vào nước rồi rửa mặt. Nếu có thêm thời gian, tốt hơn là bạn rửa như vậy trong vòng 5 phút. Động tác này sẽ làm sạch, giảm mệt mỏi và quầng thâm cho mắt.
 
2. Cứ 20 phút rời khỏi màn hình máy tính
 
Đôi mắt của bạn luôn phải làm việc liên tục trong giờ hành chính trước máy tính, hơn nữa khi đến giờ nghỉ, mắt vẫn phải tiếp tục làm việc để phục vụ nhu cầu cá nhân của bạn.
 
Bí quyết bảo vệ mắt dành cho bạn chính là hãy tập nhìn xa và chớp mắt khi bạn thấy mỏi mắt và khô mắt. Công thức hoàn hảo là 20/20/20. Công thức này có nghĩa là: Cứ 20 phút, hãy rời khỏi máy tính 1 lần và nhìn vào vật gì đó cách 6m trong 20s.
 
3. Cầm một cây bút chì trước mặt và duỗi thẳng tay ra
 
Từ từ gập cánh tay về phía mũi và mắt luôn nhìn vào cây bút chì cho đến khi bạn không thể tập trung nhìn vào nó được nữa. Lặp lại động tác này 10 lần. Động tác này giúp cải thiện khả năng tập trung và khả năng nhìn của mắt.
 
4. Làm các chuyển động đảo mắt
 
Nếu đã ngồi hàng giờ đồng hồ trước máy tính và không tiện đứng lên ra ngoài thì bạn có thể làm một số chuyển động của mắt như: đảo mắt sang xung quanh, đảo mắt thành vòng tròn từ trái qua phải, nhìn từ trên xuống dưới… Lặp đi lặp lại như vậy ba lần làm ngược lại thêm vài lần nữa. Động tác này làm giảm mỏi mắt và cải thiện lưu lượng máu đến mắt.
 
5. Nhúng mặt vào tô nước
 
Lấy một cái tô lớn đầy nước và nhúng khuôn mặt của bạn vào. Mở đôi mắt của bạn trong nước và xoay tròng mắt. Động tác này giúp loại bỏ bụi bẩn trong mắt và cải thiện thị lực của bạn.
 
6. Đặt lòng bàn tay lên mắt
 
Đổ ít dầu vào lòng bàn tay của bạn và chà xát lòng bàn tay với nhau để tạo ra nhiệt, sau đó đặt lòng bàn tay của bạn trên đôi mắt của bạn trong 5 giây. Lặp lại động tác này trong 5 lần. Động tác này giúp thư giãn và giảm căng thẳng mắt.
 
7. Massage mắt
 
Hãy lấy một chút gel lô hội hoặc kem thảo dược và massage nhẹ nhàng vào đôi mắt nhắm của bạn trong 2 phút theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Chúng giúp thư giãn cơ bắp, làm dịu đôi mắt sưng húp và cải thiện lưu lượng máu đến khu vực xung quanh mắt của bạn.
 
8. Thường xuyên chớp mắt
 
Nhìn vào máy tính trong một thời gian dài có thể gây mỏi mắt, nhức đầu và mờ mắt nếu bạn quên chớp mắt thường xuyên. Hãy duy trì thói quen nhấp nháy đôi mắt của bạn sau 30 phút sử dụng máy tính.
 
Theo SKGĐ