11:01, 23/01/2016

Đã được xuất viện

Ngày 22-1, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, sau một thời gian điều trị, 2 du khách người Nga bị sóng biển đánh ngã gây vỡ cột sống cổ trong khi tắm biển ở Nha Trang đã xuất viện.

Ngày 22-1, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh cho biết, sau một thời gian điều trị, 2 du khách người Nga bị sóng biển đánh ngã gây vỡ cột sống cổ trong khi tắm biển ở Nha Trang đã xuất viện.

 

Cảnh chia tay của vợ chồng bệnh nhân Zapadinskiy Eduard
Cảnh chia tay của vợ chồng bệnh nhân Zapadinskiy Eduard


Trong đó, ông Zapadinskiy Eduard (78 tuổi) được cấp cứu đến BV đêm 3-11-2015 trong tình trạng liệt tứ chi, nay đã đi lại được. Còn ông Denis Gurov (33 tuổi) được đưa đến BV ngày 30-11-2015 trong tình trạng vỡ xương cột sống cổ, mảnh xương nhọn đâm xuyên qua dây chằng dọc sau, làm liệt 2 chi dưới... hiện đã tỉnh táo, đang tập vận động các chi.


Người nhà của 2 bệnh nhân đã xúc động khi chứng kiến sự cứu chữa, chăm sóc tận tình của các bác sĩ BVĐK tỉnh. Bà Sofia - vợ của ông Zapadinskiy Eduard liên tục nói lời cảm ơn đến các bác sĩ và nhắc lại những tình cảm hữu nghị tốt đẹp giữa 2 nước Việt - Nga.


Trước đó, dù đã có cảnh báo về sóng to, nhưng nhiều du khách Nga vẫn tắm biển, dẫn đến bị sóng đánh, gây chấn thương.


C.T