14:21, 03/06/2023

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa ký kết thỏa thuận hợp tác với bệnh viện của Pháp

C.Đan

Sáng 3-6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và Nhóm Bệnh viện Nam Bretagne (Pháp) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực y tế với tên gọi “Sinh ra và lớn lên tại Việt Nam”.

 

Chương trình ký kết đặt ra mục tiêu cải thiện sức khỏe chu kỳ sinh sản ngay từ khi bà mẹ mang thai, đến khi sinh và trong những năm đầu đời của trẻ. Đồng thời, quan tâm đặc biệt đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các bé dễ bị tổn thương, có nguy cơ phát triển thần kinh bất thường.

 

Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết hợp tác
Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết hợp tác

 

Tại buổi lễ, 2 bên đã ký  kết các nội dung: Tăng cường cung cấp các dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ em tại tỉnh Khánh Hòa thông qua việc thành lập mạng lưới thí điểm về năng lực chăm sóc sức khỏe chu kỳ sinh sản trên phạm vi toàn tỉnh; nâng cao năng lực chuyên môn cho các bác sĩ và nhân viên y tế trong lĩnh vực chăm sóc phụ nữ từ trước đến sau khi sinh con; đào tạo các kỹ thuật hiện đại và chuyên ngành mới thông qua các khóa thực tập, chương trình hội thảo, các chuyến đi thực tế, tư vấn từ xa...

 

Song song đó, 2 bên phối hợp trong hoạt động y tế theo mạng lưới chăm sóc sức khỏe chu kỳ sinh sản như tổ chức các kênh chăm sóc, phân loại các dịch vụ y tế và trang thiết bị y tế liên quan; giám sát trẻ nhỏ có nguy cơ cao về các rối loạn phát triển thần kinh;  tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, đặc biệt đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; triển khai các hoạt động phòng ngừa, đặc biệt các bệnh lý mới có liên quan đến sức khỏe môi trường ngay từ thụ thai cho đến khi trẻ được sinh ra… Sau lễ ký kết, 2 đơn vị tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa.

 

Hai đơn vị giao lưu văn hóa

 

Được biết năm 2007, Nhóm Bệnh viện Nam Bretagne và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã triển khai việc hợp tác trên cơ sở những cuộc trao đổi giữa hai quốc gia Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực y tế. Năm 2011, hai đơn vị chính thức tiến hành ký kết hợp tác, sau đó gia hạn ba năm ký kết một lần.

 

C.Đan