08:09, 16/09/2022

Diên Khánh: Sẽ di dời chợ tạm ở đường Nguyễn Huệ

Thời gian qua, trên đường Nguyễn Huệ (nằm trong Khu đô thị Nam Sông Cái, thị trấn Diên Khánh), có một chợ tạm hoạt động gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị khiến nhiều người dân bức xúc.

Thời gian qua, trên đường Nguyễn Huệ (nằm trong Khu đô thị Nam Sông Cái, thị trấn Diên Khánh), có một chợ tạm hoạt động gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị khiến nhiều người dân bức xúc.


Theo ghi nhận của phóng viên, chợ tạm nằm dọc đường Nguyễn Huệ, kéo dài khoảng hơn 100m với nhiều quầy, sạp dựng tạm để các tiểu thương buôn bán. Dọc con lươn, nhiều rác thải không được thu gom bỏ bừa bãi. Theo người dân địa phương, hàng ngày, chợ bắt đầu hoạt động từ khoảng 3-4 giờ, đông đúc nhất là tầm 7-8 giờ. Ông N.V.A, người dân sống tại Khu đô thị Nam Sông Cái cho biết, chợ tạm hình thành và hoạt động khoảng 1 năm nay. Tại đây, người dân buôn bán các mặt hàng rau, củ, quả, thực phẩm các loại, sau khi buôn bán để lại rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. “Lúc chợ đông, chỉ có xe máy mới lưu thông được, còn ô tô phải đi đường vòng vì các sạp hàng đặt ngay dưới lòng đường. Chợ tạm nên không có công trình vệ sinh, một số người buôn bán ở đây còn đi vệ sinh bừa bãi. Người dân xung quanh khu vực chợ mong muốn địa phương sớm bố trí địa điểm khác làm chợ tạm, trả lại đường thông, hè thoáng cho khu dân cư”, ông V.A nói. Mặt khác, chợ ở gần Đài tưởng niệm Cầu Thành - Diên Khánh, là nơi tôn nghiêm nên không phù hợp.

 


Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Văn Phải - Chủ tịch UBND thị trấn Diên Khánh cho biết, nguồn gốc của chợ tạm trước đây là chợ đêm đầu mối, nằm trên đường Trần Quý Cáp, thị trấn Diên Khánh. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng đã di dời chợ ra khu vực đường Nguyễn Huệ để đảm bảo phòng, chống dịch và hoạt động từ đó đến nay.


Theo ông Võ Văn Châu - Trưởng phòng Kinh tế huyện Diên Khánh, phòng đã cùng UBND thị trấn Diên Khánh nghiên cứu, đề xuất với huyện phương án di dời chợ tạm đến khu vực đường Trần Phú, cũng nằm dọc sông Cái để hoạt động tạm thời. Khu vực này sẽ thuận lợi hơn cho việc mua bán của người dân. Phương án này đang chờ UBND huyện xem xét, chỉ đạo. Về lâu dài, chợ đầu mối dự kiến đầu tư xây dựng tại xã Diên Toàn. Địa phương đang kêu gọi đầu tư, khi hoàn thành sẽ di dời chợ tạm về chợ đầu mối để đảm bảo giao thương ổn định, trật tự đô thị.


VĨNH THÀNH