10:06, 15/06/2022

Tỉnh Khánh Hòa đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

Sáng 15-6, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan về tiến độ thi công đường D30, Khu tái định cư Vĩnh Thái, nút giao Ngọc Hội (TP. Nha Trang).

Sáng 15-6, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan về tiến độ thi công đường D30, Khu tái định cư Vĩnh Thái, nút giao Ngọc Hội (TP. Nha Trang).


Tại cuộc họp, ông Nguyễn Anh Tuấn đề nghị UBND TP. Nha Trang phân chia các lô đất thuộc dự án Khu tái định cư Vĩnh Thái phù hợp, trong đó ưu tiên quỹ đất để bố trí tái định cư tại chỗ cho những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án này và Dự án Đường D30; phối hợp với Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường cho tất cả các trường hợp còn lại bị ảnh hưởng bởi 2 dự án này; rà soát và có phương án bố trí quỹ đất tái định cư tương xứng cho các trường hợp bị giải tỏa nhà và đất có vị trí mặt tiền ở đường 23-10… Đối với Dự án Nút giao Ngọc Hội, đồng chí yêu cầu TP. Nha Trang khẩn trương hoàn thành xác nhận nguồn gốc đất ở phường Ngọc Hiệp; phấn đấu bàn giao mặt bằng thi công trong tháng 6-2022. Ban Quản lý Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan đôn đốc, đánh giá các công việc để sẵn sàng bàn giao đất cho các hộ dân ngay khi phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo nhà thầu phối hợp với ngành đường sắt xây dựng phương án đảm bảo an toàn giao thông đường sắt trong quá trình thi công, giảm thiểu ảnh hưởng đến lưu thông và an toàn của các hộ dân sống gần dự án.


THÀNH NAM