10:02, 28/02/2022

Nha Trang: Phối hợp rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú không đảm bảo hồ sơ về môi trường

Mới đây, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Nha Trang có văn bản gửi Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố về việc phối hợp rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú không đảm bảo điều kiện bảo vệ môi trường.

Mới đây, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP. Nha Trang có văn bản gửi Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố về việc phối hợp rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú không đảm bảo điều kiện bảo vệ môi trường (BVMT).


Theo đó, thời gian qua, Phòng TN-MT đã chủ động tích cực tham mưu thành phố thẩm định, cấp hồ sơ đăng ký Kế hoạch BVMT đối với dự án đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú du lịch thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP. Nha Trang (các dự án có quy mô 50 phòng đến dưới 200 phòng). Trước khi đi vào hoạt động, hầu hết các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch thuộc thẩm quyền của thành phố đều hoàn thiện hồ sơ môi trường. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch do chưa nắm bắt kịp thời các quy định pháp luật nên chưa hoàn thiện hồ sơ môi trường theo quy định.


Theo Phòng TN-MT TP. Nha Trang, hiện nay, Luật BVMT năm 2020 đã có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2022. Tuy nhiên, các thủ tục hành chính lĩnh vực môi trường theo quy định của luật vẫn chưa được cập nhật trên Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh và chưa có hướng dẫn chi tiết về quy trình tiếp nhận, giải quyết, Phòng TN-MT đã tham mưu thành phố đề nghị Sở TN-MT hướng dẫn chi tiết quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực môi trường theo quy định của Luật BVMT năm 2020 để thành phố có cơ sở triển khai thực hiện. Đối với các cơ sở lưu trú du lịch chưa có hồ sơ theo quy định, Phòng TN-MT sẽ tiếp tục hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ môi trường khi nhận được hướng dẫn của Sở TN-MT.


CHÍ TRUNG