12:01, 13/01/2022

Khẩn trương sửa chữa đường đi Đầm Môn

Từ nhiều tháng nay, đường đi Đầm Môn khu vực Hòn Gầm (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) bị xuống cấp trầm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Địa phương đã nhiều lần kiến nghị các cấp có thẩm quyền, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

 

Từ nhiều tháng nay, đường đi Đầm Môn khu vực Hòn Gầm (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) bị xuống cấp trầm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Địa phương đã nhiều lần kiến nghị các cấp có thẩm quyền, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.


Đường đi Đầm Môn đoạn qua khu vực Hòn Gầm dài chừng 3km, mặt đường rộng khoảng 9m, là tuyến giao thông quan trọng của xã Vạn Thạnh, nối trung tâm xã đến khu vực thôn Đầm Môn, Cảng tổng hợp Bắc Vân Phong. Từ nhiều tháng nay, tuyến đường này bị xuống cấp trầm trọng, ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc. Khu vực này đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông, khiến người dân rất bức xúc.

 

Đường Hòn Gầm đi Đầm Môn bị xuống cấp trầm trọng.

Đường Hòn Gầm đi Đầm Môn bị xuống cấp trầm trọng.


Ông Lê Hoàng Vương - Chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh cho biết, khoảng giữa tháng 10 đến đầu tháng 11-2021, trên địa bàn xã có lượng mưa lớn gây ngập hai bên đường ngay cổng ra vào dự án Bãi Cát Thấm, lượng nước cao có lúc gần 0,7m gây khó khăn cho việc đi lại của người dân thôn Đầm Môn, bởi đây là con đường duy nhất ra vào thôn. Khi nước rút, nền đất yếu, bị hư hỏng nhẹ, xe chở hàng và chở thức ăn cho tôm cá loại nhỏ vẫn đi lại được và được gia cố bằng đất đá để đi tạm. Tuy nhiên, một lượng lớn xe chở gỗ từ Cảng tổng hợp Bắc Vân Phong chạy ngày lẫn đêm với tải trọng lớn đã gây hư hỏng đường. Người dân đã nhiều lần phản ánh về việc này nhưng sau đó tần suất hoạt động của các xe còn dày đặc hơn. Xe chở gỗ có dấu hiệu quá khổ, quá tải đã gây hư hỏng nặng tuyến đường.


Ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường này hiện đã dày đặc ổ gà, ổ voi, đoạn bị hư hỏng nặng nhất khoảng 200m. Mặt đường đã bị cày xới phần bê tông nhựa, trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa sình lầy, trơn trượt. UBND xã đã nhiều lần gửi công văn kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết; Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong cũng có văn bản gửi các đơn vị vận tải dăm gỗ, yêu cầu phải có giải pháp bảo đảm giao thông tuyến đường nhưng họ vẫn không chấp hành. Được biết, trong năm 2021, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong đã 2 lần sửa chữa, san gạt tạm thời để lưu thông khu vực bị hư hỏng nặng trên tuyến. Tuy nhiên, được một thời gian thì tuyến đường hư hỏng trở lại.


Ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh cho biết, địa phương đã nhiều lần trực tiếp đi khảo sát tình trạng xuống cấp tuyến đường Hòn Gầm đi Đầm Môn. Ngày 10-1, UBND huyện đã mời các bên liên quan họp giải quyết tình trạng xuống cấp của đường Hòn Gầm đi Đầm Môn. Địa phương đề nghị Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong thực hiện sửa chữa, đảm bảo giao thông trên toàn tuyến, đặc biệt là xử lý triệt để đoạn hư hỏng nặng tại khu vực Hòn Gầm để người dân và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn; việc sửa chữa phải hoàn thành trước ngày 22-1 để phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán.


Bên cạnh đó, Phòng Quản lý đô thị huyện thường xuyên kiểm tra, phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong thực hiện sửa chữa tuyến đường, kịp thời tham mưu UBND huyện các nội dung thuộc thẩm quyền. UBND huyện cũng giao Công an huyện chủ trì phối hợp với Đội Thanh tra giao thông số 5, UBND xã Vạn Thạnh bố trí lực lượng, nghiên cứu vị trí phù hợp để lập chốt kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện không chấp hành quy định khi tham gia giao thông trên tuyến đường, đặc biệt là các phương tiện quá khổ, quá tải.  


MẠNH HÙNG