08:10, 08/10/2021

Khu vực thi công nút giao thông Ngọc Hội: Người dân lo ngại ngập cục bộ

Mấy ngày gần đây, trên địa bàn TP. Nha Trang thường xuyên có mưa khiến khu vực thi công nhánh N3, nút giao thông Ngọc Hội thường xuyên bị ngập úng cục bộ gây khó khăn cho người dân và phương tiện đi lại, nhất là các hộ dân nằm dọc khu vực dự án thi công.

Mấy ngày gần đây, trên địa bàn TP. Nha Trang thường xuyên có mưa khiến khu vực thi công nhánh N3, nút giao thông Ngọc Hội thường xuyên bị ngập úng cục bộ gây khó khăn cho người dân và phương tiện đi lại, nhất là các hộ dân nằm dọc khu vực dự án thi công.


Bà H.T.D (nhà trên đường 23-10) cho biết, chỉ cần một cơn mưa lớn là khu vực này bị ngập úng cục bộ, nước rút rất chậm, khiến việc đi lại của người dân hướng từ Diên Khánh về Nha Trang gặp trở ngại. Do đã rào giữa đường nên mặt đường hẹp, dốc về phía vỉa hè nhà của người dân. Chỉ cần một xe tải đi qua là tất cả phải dừng lại nối thành hàng dài phía sau, nước mưa có lúc cao lên đến 20cm. Cùng với đó, việc thi công cũng khiến đất đá tràn ra khu vực mặt đường tạo sình lầy rất bẩn. Đơn vị thi công cần có phương án sớm xử lý ngập nước cục bộ, nếu không vào mùa mưa sẽ rất khó để di chuyển qua khu vực này, gây nguy hiểm, có nguy cơ mất an toàn giao thông.

 

Khu vực bị đọng nước cục bộ.

Khu vực bị đọng nước cục bộ.


Theo quan sát của chúng tôi, phần ngập nước nằm ở khu vực trũng thấp, mặt đường nhỏ hẹp, nhiều điểm đã bị cày xới xuống cấp. Sau mưa khoảng 4 - 5 giờ nước mới rút hết. Không chỉ khu vực nhánh N3 mà khu vực đường vào Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung B, xe tải chở đất đá, nguyên vật liệu thi công cũng gây hư hỏng đường, tạo ổ gà; phương tiện chở đất đá cho công trường không che chắn tốt rơi vãi khắp mặt đường, không được vệ sinh sạch sẽ gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực người dân sinh sống.


Ông Hà Hồng Quang - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 18, Chỉ huy trưởng công trường nút giao thông Ngọc Hội (TP. Nha Trang) cho biết: “Ngay khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã đi khảo sát và nhận thấy khu vực bị ngập cục bộ thấp, hệ thống thoát nước hiện hữu bị vùi lấp bởi rác thải và đất đá. Chúng tôi đang yêu cầu đội thi công tại khu vực này tranh thủ thời gian ban đêm khi phương tiện lưu thông ít sẽ dọn rác, thu gom đất đá, khơi thông các hố ga để thoát nước nhanh hơn. Chúng tôi đã bắt đầu triển khai nhánh N1 đối diện với nhánh N3 và trước khi thi công sẽ kiểm tra các hố ga để tránh bị đọng nước, nhất là khi mùa mưa đang đến gần. Đồng thời, chúng tôi sẽ cho công nhân thường xuyên quét dọn phần mặt đường trong quá trình vận chuyển vật liệu bị rơi vãi, yêu cầu các phương tiện che chắn phủ bạt kỹ trước khi di chuyển vào công trường. Trong quá trình thi công khó tránh được những bất tiện, nhà thầu rất mong người dân trong khu vực chia sẻ để tiến độ công trình được đảm bảo”.


Được biết, sau khi dự án hoàn thành đưa vào khai thác, nhà thầu sẽ hoàn trả toàn bộ mặt đường và làm lại toàn bộ hệ thống thoát nước dưới mặt đường.

 

Nhánh N3 nút giao thông Ngọc Hội bắt đầu thi công từ tháng 3-2020, có tổng chiều dài hơn 105m. Từ tháng 8 đến tháng 12-2020, nhà thầu dừng thi công do bị vướng mặt bằng, sau đó thi công trở lại. Thực hiện các biện pháp thi công đã được duyệt, nhà thầu rào giữa đường, chỉ để lại lối đi nhỏ hai bên cho người dân và phương tiện lưu thông, chỗ hẹp nhất là 5,5m. Đến thời điểm này, nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ phần móng của nhánh N3, hoàn thiện 50% tổng khối lượng công việc. Dự kiến, đến giữa tháng 1-2022, sẽ thi công xong nhánh N3. Hiện nay, còn 2 hộ chưa bàn giao mặt bằng, địa phương đang vận động và chuẩn bị phê duyệt phương án bồi thường.
 


THÀNH NAM