11:07, 08/07/2021

Đường liên xã Cam Hòa - Cam Hải Tây: Mong sớm được nâng cấp

Hiện nay, tuyến đường liên xã Cam Hòa - Cam Hải Tây (huyện Cam Lâm) đã bị xuống cấp. Người dân mong muốn địa phương sớm có giải pháp sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này để thuận tiện đi lại.

Hiện nay, tuyến đường liên xã Cam Hòa - Cam Hải Tây (huyện Cam Lâm) đã bị xuống cấp. Người dân mong muốn địa phương sớm có giải pháp sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này để thuận tiện đi lại.


Thời gian qua, người dân thôn Bắc Vĩnh (xã Cam Hải Tây) liên tục phản ánh tình trạng tuyến đường liên xã Cam Hòa - Cam Hải Tây xuống cấp. Ông Nguyễn Văn Thanh (56 tuổi) cho biết, hơn 1 năm qua, trên tuyến đường này đột nhiên phương tiện đi lại rất nhiều, đặc biệt là xe tải chở vật liệu xây dựng, đất san lấp. Hàng ngày, hàng chục phương tiện quần nát tuyến đường, bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến môi trường, đời sống của người dân, có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

 

Đường liên xã Cam Hòa - Cam Hải Tây bị xuống cấp trầm trọng.

Đường liên xã Cam Hòa - Cam Hải Tây bị xuống cấp trầm trọng.


Bà Lê Thị Ngân (thôn Tân Hải, xã Cam Hải Tây) cho hay, vào mùa nắng, mỗi khi xe tải chạy qua bụi bay mù mịt, nhà cửa hai bên đường phải cửa đóng, then cài suốt ngày. Mùa mưa, nhiều đoạn ngập sâu, đi lại rất khó khăn. Người dân đã nhiều lần kiến nghị địa phương sớm có giải pháp khắc phục nhưng chỉ thấy đơn vị thi công đổ đá làm mặt phẳng đi tạm chứ chưa nâng cấp mặt đường, làm cống thoát nước… Đây là tuyến đường huyết mạch, xe chạy nhiều nhưng lại không được nâng cấp. Trong khi đó, các tuyến đường nhánh nối vào đường này đã được trải nhựa rất đẹp, đi lại thuận lợi. Đây là điều bất cập.


Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường này nằm song song với Quốc lộ 1. Đoạn đường bị hư hỏng nằm trên địa bàn xã Cam Hải Tây, có chiều dài hơn 4km. Trên đoạn đường này có nhiều ổ gà lớn, gây khó khăn cho phương tiện đi lại. Ngày 2-7, chúng tôi chứng kiến nhiều xe tải chở đất có tải trọng từ 5,5 tấn trở lên lưu thông dày đặc trên đường; trong khi tuyến đường này chỉ rộng khoảng 3,5m, không đủ cho 2 làn xe lưu thông cùng lúc. Do mật độ phương tiện dày đặc, người dân đã cắm biển tự chế cảnh báo xe tải đi chậm để bảo đảm an toàn giao thông.


Theo ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng thôn Bắc Vĩnh, cách đây 2 năm, địa phương đã sửa chữa đường để người dân đi lại nhưng mới chỉ rải đá cấp phối chứ chưa láng bê tông nhựa. Vì thế, kết cấu đường không ổn định, thường xuyên bị hư hỏng xuống cấp. Xã, thôn đã nhiều lần cùng người dân vá lấp ổ gà, kiến nghị cấp trên hạn chế tải trọng phương tiện nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.


Ông Đoàn Ngọc Phước - Chủ tịch UBND xã Cam Hải Tây cho biết, tuyến đường liên xã Cam Hòa - Cam Hải Tây có từ rất lâu. Việc đi lại với mật độ phương tiện dày nên đường bị xuống cấp là điều không thể tránh khỏi. Mỗi lần hư hỏng nặng, địa phương đều tu sửa nhưng chỉ tạm thời. Để khắc phục triệt để tình trạng này, xã đã đề xuất nâng cấp tuyến đường theo 4 đoạn với tổng kinh phí khoảng 4,7 tỷ đồng. Địa phương đang xin vốn của cấp trên, khi có vốn sẽ tiến hành sửa chữa ngay.


THÀNH NAM