01:04, 07/04/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra đột xuất dự án khu đô thị Haborizon

Sáng 7-4, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã trực tiếp kiểm tra đột xuất tiến độ dự án khu đô thị Haborizon (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang).
 

 

Sáng 7-4, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã trực tiếp kiểm tra đột xuất tiến độ dự án khu đô thị Haborizon (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang).
 
Qua kiểm tra, ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, dự án đã kéo rất lâu, đến nay chậm tiến độ so với cam kết. UBND tỉnh đang tiến hành rà soát, thực hiện các chính sách pháp luật về đầu tư, xây dựng, quản lý đất đai, cũng như bảo đảm an toàn trong quá trình thi công. Qua kiểm tra nhận thấy, các phương án bảo vệ thi công để bảo đảm cho người dân trong vùng lân cận là tương đối an toàn. Tuy nhiên qua phản ánh của người dân vừa qua có một số trường hợp bị nứt nhà, chủ đầu tư đã có cam kết hỗ trợ và thanh toán sửa chữa lại nhà.
 
Mới đây, UBND tỉnh cũng đã họp xem xét đối với dự án này và chúng tôi giao trách nhiệm cho các sở, ban, ngành, đặc biệt là Sở Công thương kiểm tra quy trình nổ mìn ở khu vực dự án, phải làm thế nào bảo đảm an toàn cho người dân; giao Công an tỉnh chỉ đạo cảnh sát môi trường, cảnh sát giao thông có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc san gạt, vận chuyển đất đá ra khỏi dự án và đảm bảo môi trường sống của người dân xung quanh.
 
Cùng với đó, UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng với các sở: xây dựng, tài nguyên và môi trường, UBND TP. Nha Trang rà soát tiến độ thực hiện dự án, nhằm bảo đảm thi công nhanh đúng tiến độ, thật sự an toàn trong khu vực xã Phước Đồng. Chúng ta đã có nhiều bài học sâu sắc, nhất là việc mưa lũ sạt lở ở khu vực này rất nguy hiểm gây thiệt hại đến tài sản, tính mạng của người dân, UBND tỉnh kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm pháp luật trong trật tự xây dựng và ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân ở xã Phước Đồng. Với một dự án thi công trong khu vực đồi núi, UBND tỉnh cũng đã giao cho các sở, ngành phối hợp với UBND xã Phước Đồng quản lý chặt chẽ xe ra, vào, thời gian nổ mìn tại dự án và biện pháp thi công. Đây cũng là 1 trong 82 dự án đồi núi vừa qua UBND tỉnh đã tiến hành rà soát lại tất cả trước khi tiến hành cho phép tiếp tục thi công. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 2 từ phải qua) kiểm tra tiến độ thi công dự án khu đô thị Haborizon.
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân (thứ 3 từ trái qua) kiểm tra tiến độ thi công dự án khu đô thị Haborizon.
 
Chủ dự án Khu đô thị Haborizon là Công ty TNHH đầu tư Thế Giới Xanh. Dự án Haborizon được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 1-2018 với diện tích hơn 24,16ha đất trên núi Hòn Rớ (xã Phước Đồng). Theo quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt, tổng diện tích thực hiện dự án hướng biển Haborizon trên 24,3ha. Trong đó: Gần 5,5ha được sử dụng để xây nhà liên kế; trên 1,4ha xây dựng nhà ở xã hội; còn lại là đất thương mại dịch vụ, đất hỗn hợp, đất phục vụ công cộng…
 
 
THÀNH NAM