09:06, 18/06/2020

Không cấp điện, nước tại xóm Mũi và xóm Núi

Trong buổi tiếp xúc cử tri mới đây, các hộ dân tại thôn Xóm Mũi và Xóm Núi (xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang) đã đề nghị UBND thành phố Nha Trang bắt điện, nước cho dân sử dụng.

Trong buổi tiếp xúc cử tri mới đây, các hộ dân tại thôn Xóm Mũi và Xóm Núi (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) đã đề nghị UBND TP. Nha Trang bắt điện, nước cho dân sử dụng. Ngoài ra, người dân phản ánh, do phải dự trữ nước sinh hoạt quanh năm nên có nhiều lăng quăng, dẫn đến bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết; thiếu nước dẫn đến nhiều người bị bệnh da liễu và nhiều bệnh khác.


UBND TP. Nha Trang cho biết, xóm Núi (thôn Thành Phát) và xóm Mũi (thôn Thành Đạt) là 2 khu vực đã bị sạt lở sau cơn bão số 8 và số 9 năm 2018. Đây là các khu dân cư hình thành tự phát; hầu hết các hộ đều xây dựng trái phép, lấn chiếm, san lấp đất đồi núi nên không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không phù hợp quy hoạch. Do đó, việc kiến nghị cấp điện, cấp nước tại khu vực này là không phù hợp. Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, mới đây UBND TP. Nha Trang đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư xem xét, tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ hỗ trợ vốn để thực hiện phương án di dời các hộ ra khỏi khu vực này. Trong khi chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND TP. Nha Trang yêu cầu UBND xã Phước Đồng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng san lấp, xây dựng trái phép tại 2 khu vực trên.


V.KỲ