09:06, 04/06/2020

Đầu tư 2 tuyến đường trong khu dân cư Ninh Thủy

Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc đầu tư 2 tuyến đường trong khu dân cư N82 và N83, phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa.

 

Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc đầu tư 2 tuyến đường trong khu dân cư N82 và N83, phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa.


Theo đó, Sở Giao thông vận tải kiến nghị UBND tỉnh thống nhất về sự cần thiết đầu tư 2 tuyến đường trên như đề xuất của UBND thị xã Ninh Hòa. Việc hoàn thành 2 tuyến đường trên sẽ đảm bảo việc đi lại của người dân trong khu vực cũng như vận động các hộ dân đến khu tái định cư, đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu Công nghiệp Ninh Thủy để có đất sạch giao cho doanh nghiệp triển khai thi công. Sở đề nghị UBND tỉnh giao UBND thị xã Ninh Hòa xem xét thứ tự ưu tiên đầu tư của công trình đường giao thông khu dân cư N82 và N83 với các công trình khác của thị xã trong năm 2020, chủ động cân đối nguồn vốn ngân sách cấp huyện để đầu tư thực hiện công trình.


Được biết, khu dân cư N82, N83 hiện đã san lấp mặt bằng, có 12 hộ đã xây dựng nhà ở tại khu tái định cư. Tuy nhiên, do 2 tuyến đường này chưa được đầu tư nên việc đi lại của người dân cũng như việc vận động các hộ dân đến khu tái định cư gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, do không có kinh phí nên UBND thị xã Ninh Hòa kiến nghị UBND tỉnh xem xét bố trí nguồn vốn để đầu tư 2 tuyến đường trên; dự kiến tổng kinh phí đầu tư 2 tuyến đường khoảng 1,5 tỷ đồng.


M.HÙNG