08:10, 23/10/2019

Dự án Chung cư Napoleon Castle 1: Bàn giao công trình chưa nghiệm thu

Ngày 22-10, Tỉnh ủy Khánh Hòa có văn bản gửi Ban Nội chính, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh, Thành ủy Nha Trang yêu cầu chỉ đạo xử lý, giải quyết các vấn đề tại dự án Chung cư Napoleon Castle 1 (25-26 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Nha Trang) do Công ty TNHH Cat Tiger Khareal làm chủ đầu tư.

 

Ngày 22-10, Tỉnh ủy Khánh Hòa có văn bản gửi Ban Nội chính, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh, Thành ủy Nha Trang yêu cầu chỉ đạo xử lý, giải quyết các vấn đề tại dự án Chung cư Napoleon Castle 1 (25-26 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Nha Trang) do Công ty TNHH Cat Tiger Khareal làm chủ đầu tư.


Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung theo dõi, chủ động kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và theo đúng quy định pháp luật đối với các vấn đề vi phạm tại dự án; yêu cầu chủ đầu tư phải có những biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho cư dân hiện đang sinh sống trong những căn hộ; đồng thời, không để khách hàng tiếp tục chuyển vào ở trong các căn hộ cho đến khi dự án hoàn thiện, được các cấp có thẩm quyền nghiệm thu đưa vào hoạt động.

 

Dự án Chung cư Napoleon Castle I vẫn đang thi công.

Dự án Chung cư Napoleon Castle I vẫn đang thi công.


Trước đó, ngày 16-10, Thanh tra Sở Xây dựng đã có quyết định xử phạt Công ty TNHH Cat Tiger Khareal 55 triệu đồng vì đưa công trình vào hoạt động khi chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định đối với dự án Chung cư Napoleon Castle 1. Ông Trần Văn Châu - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, mặc dù chưa hoàn thiện công trình, chưa được các cơ quan chức năng nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, nghiệm thu hoàn thành công trình, nhưng chủ đầu tư đã lập biên bản bàn giao nhà cho 200 khách hàng để thi công hoàn thiện nội thất. Ngày 15-10, Sở Xây dựng phối hợp với UBND phường Vĩnh Phước kiểm tra thực tế tại một số tầng của tòa nhà và nhận thấy có một số hộ dân đã chuyển đến sinh sống tại căn hộ. Việc các hộ dân sinh sống tại đây khi chưa nghiệm thu là sai quy định, không đảm bảo an toàn về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy. Ông Trần Văn Thọ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, sở đã có văn bản báo cáo tình trạng này cho Công an tỉnh và Công an TP. Nha Trang; đồng thời, có văn bản yêu cầu chủ đầu tư không được tiếp tục cho người dân vào ở tại công trình này.

 


Trao đổi với phóng viên, một người dân đang ở trong dự án Chung cư Napoleon Castle 1 cho biết, tháng 6-2019, chủ đầu tư đã gửi thông báo về việc đến nhận bàn giao căn hộ. “Khi đến nơi, tôi thấy công trình còn ngổn ngang nên có ý không nhận nhưng đại diện chủ đầu tư hứa sẽ làm nhanh, người dân đến làm nội thất xong ở là vừa. Đến nay, đã 4 tháng trôi qua, nhưng công trình vẫn chưa xong. Ở trong này tôi nơm nớp lo sợ, nhưng đăng thông báo cho thuê thì họ đến xem rồi bỏ đi vì thấy quá nhếch nhác!”, người này nói. Còn theo bà T., sau khi có thông báo nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư, bà đã đến xem nhưng thấy không đảm bảo an toàn nên không nhận. Sau đó, chủ đầu tư liên tục điện thoại giục khách hàng đến nhận nhà. “Nhận nhà mà hành lang đang còn thi công, máy móc chạy ầm ĩ, bụi bặm, ở dưới thì máy xúc, máy ủi còn làm. Tôi cương quyết không nhận, nhưng ở tầng 17 đã có rất nhiều người đến ở. Mỗi lần tôi đến kiểm tra căn hộ, họ đều than trời về sự bất tiện, nguy hiểm này”, bà T. cho hay.

 

Người dân đến ở tại Chung cư  Napoleon Castle I khi dự án chưa hoàn thiện,  chưa được nghiệm thu.

Người dân đến ở tại Chung cư Napoleon Castle I khi dự án chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu.


Để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho cư dân hiện đang sinh sống trong những căn hộ, Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo tiếp tục theo dõi, kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy, quản lý nhân khẩu tại dự án để kịp thời xử lý, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự. Ngoài ra, Thành ủy Nha Trang khẩn trương chỉ đạo chính quyền cơ sở tăng cường trách nhiệm quản lý, theo dõi địa bàn để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh tại dự án Chung cư Napoleon Castle 1.


VĂN KỲ

 


 

Trong buổi làm việc với Sở Xây dựng và Văn phòng Tỉnh ủy mới đây, chủ đầu tư đã thừa nhận sai sót và cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện, tổ chức nghiệm thu, đưa dự án vào khai thác trong tháng 12-2019.


__________________________________________________

 

Dự án Chung cư Napoleon Castle I được xây dựng trên diện tích gần 3.000m2, quy mô 3 tầng hầm, 40 tầng nổi (gồm 3 tầng thương mại và 37 tầng căn hộ). Dự án cung cấp gần 1.000 căn hộ chung cư. Tuy nhiên, ngày 21-10, chúng tôi kiểm tra thực tế tại dự án thì thang máy hiển thị chạy lên tầng 44. Nhiều khách hàng phản ánh, dự án thi công có nhiều chi tiết không đúng so với thiết kế ban đầu và các thông tin quảng cáo khi bán căn hộ.