10:08, 26/08/2019

Thông tin tình trạng phân lô bán nền trái phép

Sở Xây dựng vừa tổ chức hội nghị đối thoại với gần 70 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh, đồng thời thông tin về thực trạng phân lô bán nền trái phép trong giai đoạn hiện nay.

Sở Xây dựng vừa tổ chức hội nghị đối thoại với gần 70 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh, đồng thời thông tin về thực trạng phân lô bán nền trái phép trong giai đoạn hiện nay.


Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, thời gian gần đây, ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng một số cá nhân, tổ chức tự gom đất để phân lô, bán nền nhưng không lập dự án đầu tư xây dựng nhà ở mà tự đặt tên cho dự án. Việc làm này khiến khách hàng ngộ nhận đây là dự án đầu tư xây dựng nhà ở đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép đầu tư, gây rủi ro cho khách hàng. Về lâu dài, tình trạng này sẽ làm ô nhiễm môi trường, phá vỡ quy hoạch xây dựng, quy hoạch giao thông, gây ngập úng… Sở Xây dựng khuyến cáo các hội, hiệp hội và doanh nghiệp kinh doanh BĐS trên địa bàn không tham gia môi giới các sản phẩm đất đai liên quan đến những dự án ảo này.

 


Tại hội nghị, đại diện Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, Hiệp hội BĐS Nha Trang - Khánh Hòa và các sàn môi giới BĐS đã đề nghị Sở Xây dựng làm rõ một số thắc mắc liên quan đến nội dung này. Sở Xây dựng cho biết sẽ rà soát và báo cáo cụ thể cho UBND tỉnh các vướng mắc.


NHẬT THANH