11:03, 09/03/2018

Sớm hoàn thành các nút giao thông sân bay Nha Trang

Ngày 9-3, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp nghe các đơn vị liên quan báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công các nút giao thông nối sân bay Nha Trang với các tuyến đường xung quanh.

 

Ngày 9-3, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp nghe các đơn vị liên quan báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công các nút giao thông nối sân bay Nha Trang với các tuyến đường xung quanh.

 

Theo báo cáo của Ban quản lý các dự án phát triển tỉnh, tại nút giao N2, đơn vị thi công đang tháo dỡ 2/3 căn nhà đã bàn giao mặt bằng; tại nút giao N3, đã phá dỡ được 13/17 thửa đất bàn giao và tiến hành thi công lớp cấp phối đá dăm cho làn đường phía bên trái từ đường Lê Hồng Phong vào sân bay Nha Trang; tại nút N6, nhà thầu đã nhận bàn giao thực hiện tháo dỡ, dọn dẹp mặt bằng 13 thửa nhận bàn giao; tại nút giao số 7, nhà thầu đã phá dỡ 37/39 thửa nhận bàn giao, đang tiến hành tháo dỡ 2 thửa còn lại. Trên đường Tô Hiến Thành (nút 13, 14, 15), đơn vị thi công đã lắp đặt hàng rào an toàn và hoàn thành công tác phá dỡ 21/26 thửa đất đã bàn giao.

 

Dự án đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài đã cơ bản  hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng.

Dự án đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài đã cơ bản hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng.

 

Ông Nguyễn Tiến Lưu - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cho biết, nút N2 còn 4 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng; một trường hợp khác đã nhận tiền bồi thường nhưng đến thời hạn bàn giao mặt bằng thì không có mặt ở địa phương. Tại nút N6, có trường hợp đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng, vì đang xin thêm một lô tái định cư… Đối với dự án đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài, hiện đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, chỉ còn 2 hộ đã vận động nhiều lần nhưng cương quyết không bàn giao.


Kết luận cuộc họp, ông Lê Đức Vinh yêu cầu các đơn vị phối hợp với UBND  TP. Nha Trang lên phương án cưỡng chế đối với những trường hợp đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật nhưng vẫn không chấp hành, trong đó có 2 hộ ở dự án đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài để giải quyết dứt điểm dự án này. Bên cạnh đó, trường hợp nào có thể bố trí thêm lô tái định cư thì UBND TP. Nha Trang nghiên cứu, sớm giải quyết.


VĂN KỲ