11:01, 31/01/2016

Nở rộ thị trường căn hộ cao cấp

Đầu năm 2016, tại Nha Trang, hàng loạt dự án bất động sản mới được mở bán, tung ra thị trường hàng nghìn căn hộ cao cấp.

Đầu năm 2016, tại Nha Trang, hàng loạt dự án bất động sản (BĐS) mới được mở bán, tung ra thị trường hàng nghìn căn hộ cao cấp.


Nhiều căn hộ cao cấp


Những khách sạn kết hợp căn hộ cao cấp ở TP. Nha Trang đã không còn xa lạ. Các khách sạn như: Havana, The Costa Nha Trang, Mường Thanh Nha Trang Centre hay mới đây nhất là Champa Oasis với giá trung bình khoảng 2 tỷ đồng/căn đã đáp ứng khá tốt phân khúc thị trường này. Tuy tung ra thị trường với số lượng lớn nhưng xem ra nhu cầu căn hộ loại này vẫn chưa dừng lại.

 

Nhiều nhà đầu tư và khách hàng quan tâm đến thị trường căn hộ cao cấp ở Nha Trang
Nhiều nhà đầu tư và khách hàng quan tâm đến thị trường căn hộ cao cấp ở Nha Trang


Mới đây, dự án Khách sạn - căn hộ cao cấp Ariyana tại số 18 Trần Hưng Đạo đã chính thức mở bán với gần 400 căn. Tòa nhà cao 28 tầng và 1 tầng hầm, trong đó: từ tầng trệt đến tầng 5 gồm trung tâm thương mại, hồ bơi, dịch vụ khách hàng như: spa, gym, coffee...; từ tầng 6 đến tầng 28 là căn hộ dịch vụ với nhiều loại diện tích từ 41m2 đến 149m2. Chủ đầu tư đã trang bị nội thất đầy đủ cho các căn hộ theo tiêu chuẩn khách sạn 4 sao. Được biết, giá căn hộ dao động từ 26 đến 28 triệu đồng/m2. Hiện nay, dự án này chuẩn bị làm xong phần móng; dự kiến quý I/2018 bàn giao căn hộ cho khách hàng.


Tại khu vực biển đường Phạm Văn Đồng, thuộc phường Vĩnh Hòa,  Công ty Cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền đã cho triển khai dự án Căn hộ bến du thuyền Hoàng Gia Royal Marina. Dự án cao 34 tầng này dự kiến tung ra thị trường gần 1.000 căn hộ cao cấp có hướng nhìn ra bến du thuyền quốc tế. Diện tích căn hộ cũng khá linh hoạt để khách hàng lựa chọn khi dao động từ 32m2 đến 130m2. Các căn hộ có từ 1 đến 3 phòng ngủ, nội thất trang bị tiêu chuẩn 5 sao, thiết kế theo kiến trúc Pháp, với các mảng cây xanh ngay trên mỗi tầng. Giá sau khi hoàn thiện nội thất dự kiến nằm ở mức 45 triệu đồng đến 56 triệu đồng/m2. Điều khác biệt, đây là căn hộ cao cấp đầu tiên tại Nha Trang có quyền sở hữu vĩnh viễn. Dự kiến, dự án này bàn giao nhà vào đầu năm 2018.


Không ồn ào như những nhà đầu tư khác, Vingoup đầu tư dự án Vinpearl Empire Condotel nằm ngay tại vị trí đắc địa ở mặt tiền đường Lê Thánh Tôn - Nguyễn Thiện Thuật, cách biển chưa đầy 200m. Tòa nhà cao 41 tầng, trong đó có 35 tầng căn hộ, 5 tầng Trung tâm thương mại VinCom, 1 tầng dịch vụ tiện ích bể bơi và 2 tầng hầm. Được biết, dự án có 924 căn hộ cao cấp với giá bán từ 2 đến 7 tỷ đồng.


Ông Nguyễn Anh Tuấn (Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa) cho biết, theo quy định của Bộ Xây dựng, các dự án BĐS phải được nghiệm thu phần móng và tiến hành xây dựng các tầng tiếp theo mới được phép mở bán. Các dự án nói trên hiện nay đã khởi công xây dựng, đang đóng cọc làm móng, tuy chưa được mở bán nhưng đã nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư cũng như khách hàng.


Xu hướng mới


Từ Pháp về Nha Trang để xem căn hộ Royal Marina, bà Phương Thúy cho biết, được người quen giới thiệu nên đã cùng chồng (người Pháp) tranh thủ về tìm hiểu. “Vị trí và thiết kế của căn hộ khá tuyệt vời. Đặc biệt, ông xã tôi rất thích view của căn hộ nên dự kiến chúng tôi sẽ đặt mua một căn để nghỉ dưỡng mỗi khi về Việt Nam”, bà Thúy nói. Trong khi đó, ông Phạm Xuân Huy, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vinagourps (Hà Nội) cho biết, lợi thế của các căn hộ cao cấp tại Nha Trang là view đẹp. Bên cạnh đó, so với Hà Nội thì giá căn hộ ở Nha Trang khá mềm. “Tôi đã đi khảo sát ở nhiều địa phương và nhận thấy những ưu điểm vượt trội của Nha Trang so với các thành phố khác. Vấn đề bây giờ là cam kết về chất lượng và tiến độ dự án để những nhà đầu tư có thể yên tâm ký hợp đồng”, ông Huy chia sẻ.


Theo ông Võ Minh Khoa, Giám đốc Sàn Giao dịch BĐS Nhatrang Real, thống kê của Công ty TNHH CBRE (đơn vị tư vấn BĐS hàng đầu Việt Nam) cho thấy, từ năm 2014 trở về trước, các căn hộ bình dân có giá dưới 1,3 tỷ đồng luôn chiếm tỷ lệ giao dịch thành công cao nhất. Nhưng từ đầu 2015 đến nay, phân tích kỹ hơn về tỷ trọng trong lượng giao dịch, người ta thấy các dự án trung cấp và cao cấp (với giá dao động khoảng 1,3 đến 5 tỷ đồng) chiếm hơn 75% tổng giao dịch trong năm qua. Điều này phần nào cho thấy thị hiếu thị trường đang dần cải thiện và người mua bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm cao cấp, chất lượng hơn.


Năm 2015, tại thị trường BĐS Nha Trang, trong các giao dịch thành công, phân khúc căn hộ cao cấp chiếm một tỷ trọng lớn, xu thế đầu tư vào căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2016. Chính vì thế, VinGroup đang bắt đầu đẩy mạnh các dự án căn hộ cao cấp tại TP. Nha Trang để đón đầu xu thế. “Xét về góc độ đầu tư để sinh lời và an toàn trong năm 2016, Royal Marina và Ariyana chắc chắn là hai dự án căn hộ sẽ tạo làn sóng lớn trên thị trường BĐS Nha Trang. Mỗi dự án đều có những lợi thế riêng, đáp ứng được sự mong đợi thiết thực của các nhà đầu tư”, ông Khoa cho hay.


Văn Kỳ