11:08, 19/08/2015

Đang tìm phương án giải quyết

Vừa qua, đường dây nóng Báo Khánh Hòa nhận được thông tin cho rằng, khi thi công con đường số 4 tại khu dân cư tổ 3 Phước An Nam và Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1 (phường Phước Hải, TP. Nha Trang), đơn vị thi công đã làm bể ống thoát nước nên làm nước thải thoát ra ngoài gây ô nhiễm môi trường. ....

Vừa qua, đường dây nóng Báo Khánh Hòa nhận được thông tin cho rằng, khi thi công con đường số 4 tại khu dân cư (KDC) tổ 3 Phước An Nam và Khu đô thị (KĐT) mới Lê Hồng Phong 1 (phường Phước Hải, TP. Nha Trang), đơn vị thi công đã làm bể ống thoát nước nên làm nước thải thoát ra ngoài gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, qua xác minh, sự thật không phải như vậy.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước đây, có con mương thoát nước từ KDC nói trên chảy ra sông Quán Trường. Nhưng do ảnh hưởng của việc xây dựng KĐT mới Lê Hồng Phong 1 và đường số 4 nên con mương đã bị chặn lấp. Hiện tại, đường số 4 đang thi công dang dở, phần đáy móng rất thấp trũng nên đã biến thành ao chứa nước thải từ các KDC phía trên đổ xuống.

 

 Nước thải bị ứ đọng gây ô nhiễm
Nước thải bị ứ đọng gây ô nhiễm


Anh Đoàn Khắc Trình, người dân trong KDC cho biết: “Đoạn nền đáy móng đường số 4 nằm giữa KDC tổ 3 và KĐT mới Lê Hồng Phong 1 thấp trũng nên từ khi con mương bị chặn lấp, nước thải ứ đọng lại đây thành cái ao trước nhà tôi. Qua thời gian, ao nước ngày một lớn và hôi thối khiến những hộ dân xung quanh luôn phải đóng cửa để hạn chế mùi hôi và ruồi nhặng bay vào nhà”. Không chỉ vậy, nhiều hộ dân ở phía dưới thấp cũng rất bức xúc trước việc các hộ dân ở phía trên thải nước thải ra các con hẻm trong khu vực rồi từ đó chảy xuống, khiến toàn bộ khu vực này luôn có mùi hôi thối.


Theo ông Phạm Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch UBND phường Phước Hải, sau khi con mương thoát nước nói trên bị chặn lấp, nước ngầm từ trong đất rỉ ra và nhất là nước sinh hoạt từ các KDC phía trên chảy xuống khá lớn và ứ đọng tại đoạn thấp trũng của phần đáy móng đường số 4. “Qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy khu vực nước thải bị ứ đọng bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến đời sống người dân là đúng. Đây là sự bất cập hiện hữu trong khi dự án này đang thi công dang dở. Vì thế, chúng tôi đã lập biên bản, báo cáo thành phố, đồng thời làm việc với chủ đầu tư 2 dự án liên quan để khẩn trương tìm giải pháp xử lý nhằm đảm bảo môi trường. Tuy nhiên, về lâu dài, chúng tôi kiến nghị thành phố sớm cho đấu nối mương thoát nước trong khu vực trên vào hệ thống xử lý nước thải của thành phố”, ông Cảnh cho biết thêm.


NAM ANH