04:06, 06/06/2013

Tuổi trẻ sôi nổi hưởng ứng Festival Biển

Với việc đăng ký tham gia nhiều hoạt động thiết thực, lực lượng đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh hy vọng sẽ góp phần tích cực vào sự thành công của Festival Biển 2013.

Với việc đăng ký tham gia nhiều hoạt động thiết thực, lực lượng đoàn viên (ĐV), thanh thiếu nhi trong tỉnh hy vọng sẽ góp phần tích cực vào sự thành công của Festival Biển 2013.


Liên hoan các đôi nhảy đẹp thành phố lần thứ II do Thành đoàn Nha Trang tổ chức vừa qua đã mở màn cho chuỗi hoạt động hưởng ứng Festival Biển 2013 của tuổi trẻ trong tỉnh. Tiếp đến, ngày 4-6, Thành đoàn Nha Trang phối hợp với UBND phường Vĩnh Thọ tổ chức ra quân truyền thông, làm vệ sinh môi trường tại khu vực bờ kè chân cầu Xóm Bóng với hơn 500 ĐV, thanh niên (TN) tham gia. Ngoài hưởng ứng Festival Biển, hoạt động này còn nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5-6. Bạn Bùi Thị Tuyền - Đoàn phường Ngọc Hiệp chia sẻ: “Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, tôi tích cực tham gia tuyên truyền về nếp sống văn minh, bảo vệ nguồn nước sạch, không xả rác sinh hoạt bừa bãi… góp phần tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, không khí trong lành cho du khách khi đến với Nha Trang, đặc biệt vào dịp Festival Biển”. Anh Nguyễn Trung Dũng - Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết: “Hưởng ứng Festival Biển năm nay, Thành đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, tạo sân chơi bổ ích cho ĐV, TN. Đặc biệt, ra quân truyền thông môi trường là hoạt động nhằm từng bước nâng cao nhận thức cho ĐV, thanh thiếu nhi và cộng đồng dân cư về giữ gìn vệ sinh môi trường, hạn chế việc xả rác, chăm sóc, giữ gìn mạng lưới cây xanh của thành phố. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc góp phần xây dựng hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng xanh - sạch - đẹp, văn minh thân thiện”.

 

Đoàn viên, thanh niên tham gia làm vệ sinh tại khu vực bờ kè chân cầu xóm Bóng, phường Vĩnh Thọ.
Đoàn viên, thanh niên tham gia làm vệ sinh tại khu vực bờ kè chân cầu xóm Bóng, phường Vĩnh Thọ.


Sự kiện được chú ý nhất trong các hoạt động hưởng ứng Festival Biển của ĐV, TN là Liên hoan các đội tuyên truyền TN về chủ quyền biển, đảo Việt Nam do Tỉnh đoàn đăng cai tổ chức. Liên hoan diễn ra trong các tối 5, 6, 7-6 tại công viên bờ biển đối diện đường Tuệ Tĩnh, TP. Nha Trang với sự tham gia của 21 đội tuyên truyền. Theo đó, tối 5-6 đã diễn ra phần thi của các đơn vị khối trực thuộc; tối 6-6 là phần thi của các đơn vị khối trường đại học, cao đẳng và tối 7-6 là phần thi của các đơn vị khối huyện, thị xã, thành phố. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của ĐV, TN về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo và ý thức tham gia giữ gìn, bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc.


Trong khi đó, các em nhỏ Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng náo nức với cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Bảo vệ môi trường quê em” (từ ngày 2 đến 8-6). Cuộc thi do Nhà Thiếu nhi tỉnh phát động nhằm giới thiệu về quê hương, con người Nha Trang - Khánh Hòa; đồng thời xây dựng ý thức bảo vệ môi trường trong thiếu nhi, học sinh. Ban tổ chức kêu gọi thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia vẽ từ 1 đến 2 tranh/em. Trong đó, thiếu nhi huyện Vạn Ninh vẽ tranh bảo vệ môi trường biển vịnh Vân Phong; thiếu nhi TP. Cam Ranh vẽ tranh bảo vệ môi trường vịnh Cam Ranh; thiếu nhi thị xã Ninh Hòa vẽ tranh bảo vệ môi trường biển Dốc Lết; thiếu nhi huyện Khánh Vĩnh vẽ tranh bảo vệ môi trường, tài nguyên núi rừng. Riêng các em đang sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ vẽ tranh bảo vệ môi trường vịnh Nha Trang, biển Đại Lãnh, đảo Yến… Ngoài ra, từ ngày 9 đến 11-6, 300 thiếu nhi sẽ tham gia vẽ tranh tại bờ biển Nha Trang.


Những ngày này, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề du lịch Nha Trang đang hào hứng tập luyện chuẩn bị cho chương trình biểu diễn pha chế cocktail và trình diễn nghệ thuật ẩm thực. Chị Lê Thị Nguyệt - Phó Bí thư Đoàn trường cho biết, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11-6, mỗi ngày 3 suất (9 - 10 giờ, 15 - 16 giờ, 20 - 21 giờ). Du khách tham gia chương trình không chỉ tai nghe, mắt thấy mà còn được thưởng thức 45 loại cocktail và mocktail do sinh viên thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia ẩm thực. Đặc biệt, giáo viên và sinh viên Khoa Kỹ thuật chế biến sẽ làm một chiếc bánh ngọt lớn mô phỏng Tháp bà Ponagar để giới thiệu với du khách gần xa trong suốt thời gian diễn ra Festival Biển…


Anh Hồ Văn Mừng - Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định, với sự tham gia tích cực của lực lượng ĐV, thanh thiếu nhi, hy vọng Festival Biển 2013 sẽ mang lại những ấn tượng đẹp trong người dân và du khách. Đây cũng là dịp để ĐV, thanh thiếu nhi giao lưu, học hỏi, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của mình với việc bảo vệ môi trường, biển, đảo quê hương…


THIÊN TRƯỜNG