07:11, 31/03/2024

DT Group hưởng ứng bảo vệ môi trường nhân kỷ niệm 100 năm Nha Trang

NHẬT MINH

Ngày 30-3, tại xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang, Công ty Cổ phẩn Rong Biển DT Khánh Hòa (DT Group) tổ chức lễ chào cờ và phát động tham gia bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp nhằm hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang (1924-2024) và 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Khánh Hòa (22-4-2009 - 22-4-2024).

DT Group tổ chức lễ chào cờ chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Quang Duy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị DT Group kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty tham gia hoạt động dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải. Đồng thời, có những hành động thiết thực xây dựng lối sống lành mạnh, hài hòa với thiên nhiên, không vứt rác thải sinh hoạt ra môi trường. 

Người lao động DT Group chuẩn bị tham gia hoạt động dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải.

Sau buổi lễ, hàng trăm cán bộ, công nhân viên của DT Group đã tham gia hoạt động dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên địa bàn thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương, nơi đang xây dựng nhà máy chế biến rong nho thứ 2 của công ty này.

Hoạt động này nhằm tạo cho người lao động có thêm ý thức về bảo vệ môi trường cũng như hướng tới một cuộc sống xanh hơn. Đây cũng chính là một trong những giá trị cốt lõi mà DT Group hướng tới.

Người lao động DT Group dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại thôn Đắc Lộc.
Người lao động DT Group phát quang 2 bên quốc lộ 1A.

Ông Ngguyễn Quang Duy cho biết, để tiết kiệm và giảm lượng chất thải ra môi trường đất, chúng ta cần thay đổi một số thói quen sinh hoạt hàng ngày. Những đồ vật xung quanh chúng ta như đồ nội thất, đồ may mặc, các thức ăn đóng hộp và đồ uống đóng chai... đều đã trải qua một quá trình sản xuất gây tác động xấu đến môi trường. Để giảm bớt những ảnh hưởng đó, bản thân mỗi cá nhân cần phải ý thức hơn đến môi trường sống xung quanh. Mỗi người cần thay đổi từ những thói quen nhỏ nhất như không vứt rác bừa bãi là góp phần hạn chế thải rác ra môi trường và bảo vệ cuộc sống của chính mình ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó, cần hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa làm từ hóa chất, thay vào đó nên sử dụng chất tẩy rửa sinh học và dụng cụ dọn dẹp từ vật liệu thực vật. “Do đó, chúng tôi đã kêu gọi tất cả mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo sự chuyển biến tích cực và góp phần xây dựng TP. Nha Trang trở thành đô thị văn hóa, sinh thái, thân thiện môi với môi trường”, ông Nguyễn Quang Duy bày tỏ.

NHẬT MINH