21:14, 11/11/2023

Khoa Du lịch - Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức chung kết cuộc thi tìm kiếm hướng dẫn viên du lịch giỏi

K.D

Chiều 11-11, Khoa Du lịch - Trường Đại học Khánh Hòa phối hợp với Chi hội Lữ hành Khánh Hòa, Chi hội Hướng dẫn viên Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức chung kết Cuộc thi tìm kiếm hướng dẫn viên giỏi “Run a tour guiding” năm 2023.

Lãnh đạo nhà trường trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tài trợ cuộc thi.
Lãnh đạo nhà trường trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tài trợ cuộc thi.

Vòng chung kết cuộc thi có sự tham gia của 5 thí sinh là sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh tranh tài ở các phần thi: Thuyết minh về các điểm du lịch; tài năng; hùng biện - tranh biện. Trước đó, vòng sơ loại của cuộc thi tổ chức theo hình thức trực tuyến có sự tham gia của 78 thí sinh; từ đó lựa chọn 12 thí sinh vào vòng thi thực địa.

Phần thi thuyết minh của một thí sinh.
Phần thi thuyết minh của một thí sinh.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy (Trường Đại học Nha Trang), trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích cho các thí sinh, đồng thời trao 2 giải phụ (giải tài năng và giải thuyết minh hay nhất).

Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực nhằm giúp sinh viên ngành Du lịch áp dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn, đồng thời có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch. Đây cũng là dịp tìm kiếm những hướng dẫn viên du lịch giỏi cho thị trường lao động du lịch trong thời gian tới.

K.D