23:04, 22/07/2023

Hội nghị quốc tế về đổi mới và phát triển biển bền vững

K.D

Từ ngày 21 đến 23-7, Trường Đại học Nha Trang chủ trì, phối hợp với Hội nghiên cứu biên tập công trình khoa học và công nghệ Việt Nam (VASE) tổ chức hội nghị quốc tế với chủ đề “Đổi mới và phát triển biển bền vững 2023”, quy tụ sự tham gia của hơn 250 nhà khoa học trong và ngoài nước.

PGS.TS Trang Sĩ Trung - Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang trao chứng nhận tài trợ của Hội đồng Anh cho chương trình.

PGS.TS Trang Sĩ Trung - Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang trao chứng nhận tài trợ chương trình cho bà Donna McGowan - Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam.  

Tại hội nghị, các nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan đã thảo luận, chia sẻ những thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới, các kết quả nghiên cứu mới nhất hiện nay phục vụ mục tiêu phát triển bền vững kinh tế biển, các giải pháp đổi mới để thúc đẩy phát triển hiệu quả và bền vững trong giáo dục đại học và hợp tác kinh doanh, tăng trưởng kinh tế, phúc lợi xã hội, bảo vệ môi trường và sức khỏe công cộng. Tại đây có khoảng 150 bài báo cáo của các nhà nghiên cứu về lĩnh vực khoa học biển và phát triển bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Trong phiên tổng thể, các nhà khoa học đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Na Uy và Iceland đã trình bày 4 diễn thuyết. Hai phiên đặc biệt của hội nghị gồm hội thảo “Vương quốc Anh và Việt Nam về di sản chung của hợp tác đại học - doanh nghiệp bền vững, nghiên cứu có tầm ảnh hưởng, giáo dục số và trao đổi học thuật” và hội thảo “Vương quốc Anh - Việt Nam về kỹ thuật sinh học và sức khỏe bền vững”, tập trung vào phát triển vắc xin bào tử cho vi khuẩn Helicobacter pylori và các công nghệ mới cho phát triển bền vững.

Đây là một trong các sự kiện quan trọng khởi động cho chương trình "UK/Viet Nam Season 2023" của Hội đồng Anh nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức giữa hai nước Việt Nam - Vương Quốc Anh và 30 năm thành lập Hội đồng Anh tại Việt Nam.

K.D