03:03, 26/03/2023

Hội thảo khoa học sinh viên ngành Luật

Ngày 26-3, Khoa Khoa học xã hội và nhân văn Trường Đại học Nha Trang tổ chức "Hội thảo khoa học sinh viên ngành Luật", với sự tham gia của hơn 400 sinh viên chuyên ngành Luật học và Luật kinh tế. 

Ngày 26-3, Khoa Khoa học xã hội và nhân văn Trường Đại học Nha Trang tổ chức “Hội thảo khoa học sinh viên ngành Luật”, với sự tham gia của hơn 400 sinh viên chuyên ngành Luật học và Luật kinh tế. 

 

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
 
Hội thảo đã nghe các nhóm sinh viên trình bày 7 báo cáo nghiên cứu khoa học xoay quanh các vấn đề như: Nghiên cứu hành vi gian lận, lừa đảo thông qua ví điện tử trên địa bàn tỉnh; đánh giá việc thực hiện pháp luật về an toàn thực phẩm trong học đường tại TP. Nha Trang; nâng cao hiệu quả học luật của sinh viên Trường Đại học Nha Trang. 
 
Cùng với đó là các nghiên cứu về thực tiễn nhận thức của một bộ phận giới trẻ ngoài ngành Luật về tội không cứu giúp người đang trong tình trạng nguy hiểm và giải pháp nâng cao hiểu biết về trách nhiệm cứu người; phòng, chống bạo lực ngôn từ trên mạng xã hội theo pháp luật Việt Nam; một số giải pháp nâng cao lối sống theo pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh. 
 
Đây là dịp để các sinh viên công bố, thảo luận các kết quả nghiên cứu, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện phương pháp nghiên cứu khoa học. 
 
K.D