02:02, 06/02/2023

Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế về Toán học

Ngày 6-2, Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Lý thuyết kỳ dị và hình học đại số", với sự tham gia của 60 đại biểu. 

Ngày 6-2, Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Lý thuyết kỳ dị và hình học đại số”, với sự tham gia của 60 đại biểu. 
 
Các đại biểu dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm.
 
Hội thảo giới thiệu các chủ đề và kết quả nghiên cứu mới nhất trong chuyên ngành hình học đại số đến các nhà nghiên cứu trong nước, cán bộ giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa và các trường đại học tại TP. Nha Trang.
 
Trong đó, có 4 báo cáo từ các nhà nghiên cứu trong nước, 14 báo cáo từ các nhà nghiên cứu ở  Bỉ, Pháp, Mỹ, Nhật, Đức, Thụy Sĩ và Hàn Quốc. Ngoài ra còn có phiên poster, thu hút sự tham gia của các nghiên cứu sinh trong nước. 

 

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
 
“Lý thuyết kỳ dị và hình học đại số” là hội thảo được khởi xướng từ sự hợp tác của các nhà nghiên cứu tại Việt Nam và các đồng nghiệp tại Đại học Leuven, Vương quốc Bỉ. Các báo cáo viên là các nhà Toán học xuất sắc trong và ngoài nước, được đề cử bởi một ban tư vấn quốc tế gồm các giáo sư có uy tín ở Pháp, Mỹ, Đức, Tây Ban Nha, Bỉ.
 
Hội thảo diễn ra lần đầu năm 2017 tại tỉnh Quảng Ninh. Đây là lần đầu tiên hội thảo được tổ chức tại TP. Nha Trang. 
 
K.D