11:07, 15/07/2022

6 học sinh dự thi Olympic Toán học quốc tế 2022 đều đoạt huy chương

Đội tuyển quốc gia Việt Nam có sáu học sinh dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022) đều đoạt huy chương gồm: hai Huy chương Vàng, hai Huy chương Bạc, hai Huy chương Đồng.
 

Đội tuyển quốc gia Việt Nam có sáu học sinh dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022) đều đoạt huy chương gồm: hai Huy chương Vàng, hai Huy chương Bạc, hai Huy chương Đồng.

 

Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự IMO 2022. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự IMO 2022. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

 

Sáng 15/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022) tổ chức tại Nauy, kết quả, 6/6 học sinh đều đoạt giải, gồm: hai Huy chương Vàng, hai Huy chương Bạc, hai Huy chương Đồng.
 
Trong đó, Huy chương Vàng thuộc về hai em: Ngô Quý Đăng (lớp 12) và Phạm Việt Hưng (lớp 11), đều là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Đáng chú ý, em Ngô Quý Đăng, đạt điểm tuyệt đối của kỳ thi với 42/42 điểm.
 
Huy chương Bạc thuộc về hai em: Phạm Hoàng Sơn (lớp 12), Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Đại Dương (lớp 12), Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Huy chương Đồng thuộc về hai em: Vũ Ngọc Bình (lớp 12), Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc; Hoàng Tiến Nguyên, Học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.
 
Với thành tích trên, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia (sau đội tuyển Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ). So năm 2021 thi theo hình thức trực tuyến (1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng), thành tích của đội tuyển năm 2022 có sự vượt trội hơn. Đây là thành tích rất đáng ghi nhận, được Ban Tổ chức đánh giá rất cao.
 
Thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán học năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của nước nhà, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua.
 
Theo Nhân dân