09:06, 23/06/2022

Tuyển sinh mầm non tại TP. Nha Trang năm học 2022-2023: Nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 18-7

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Nha Trang vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh năm học 2022-2023 tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ ngày 18 đến 29-7, hội đồng tuyển sinh các trường sẽ tiến hành thu nhận hồ sơ và xét tuyển trong tuyến.

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Nha Trang vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh năm học 2022-2023 tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ ngày 18 đến 29-7, hội đồng tuyển sinh các trường sẽ tiến hành thu nhận hồ sơ và xét tuyển trong tuyến.


Tuyển sinh 2 nhóm tuổi nhà trẻ


Năm học 2022-2023, thành phố phân tuyến tuyển sinh đối với 2 độ tuổi nhà trẻ gồm: Nhóm 18-24 tháng (trẻ sinh tháng 9-2020 đến tháng 3-2021); nhóm 25-36 tháng (trẻ sinh tháng 1-2020 đến tháng 8-2020). Đối với trẻ 3-4 tuổi và 4-5 tuổi, hiệu trưởng chịu trách nhiệm tiếp nhận bổ sung đủ số lượng học sinh theo quy định, ưu tiên trẻ trong địa bàn. Riêng trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, các trường có trách nhiệm rà soát lại số học sinh, diện tích phòng học để lập tờ trình xin phép Phòng GD-ĐT phê duyệt bổ sung thêm chỉ tiêu (nếu đủ điều kiện), huy động tối đa trẻ 5 tuổi ra lớp nhằm thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Quy định tuyển sinh cũng ưu tiên tiếp nhận con đẻ, con nuôi của công chức, viên chức thuộc biên chế nhà trường.

 

1

Trẻ tham gia trò chơi tại Ngày hội tiếng Anh tổ chức tại Trường Mầm non Hướng Dương năm học 2021-2022.


Đối với các trường chưa đủ điều kiện cơ sở vật chất để tuyển sinh trẻ trong độ tuổi nhà trẻ mà chỉ tuyển trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi nhằm thực hiện công tác phổ cập, Phòng GD-ĐT yêu cầu các trường báo cáo phòng và ban chỉ đạo tuyển sinh xã, phường, đồng thời thông báo rộng rãi cho nhân dân trên địa bàn được biết. Đối với các cơ sở mầm non tư thục có đủ điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên, cần đăng ký tổ chức các lớp mẫu giáo 5-6 tuổi để thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Phòng GD-ĐT sẽ tiến hành kiểm tra, cho phép các cơ sở mầm non tư thục tổ chức các lớp này nếu đảm bảo điều kiện.


Lưu ý các mốc thời gian tuyển sinh

 

Ông Trần Nguyên Lập - Trưởng phòng GD-ĐT TP. Nha Trang cho biết, tương tự như mọi năm, việc tuyển sinh mầm non năm học 2022-2023 thực hiện theo nguyên tắc đúng tuyến tuyển sinh phân theo địa bàn xã, phường và xét theo thứ tự diện tuyển sinh đã được quy định cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao. Đối với những xã, phường có từ 2 trường mầm non trở lên, ban chỉ đạo tuyển sinh xã, phường thống nhất quy định tuyến tuyển sinh phù hợp (theo địa bàn thôn, tổ dân phố) hoặc xét duyệt đối tượng theo các tiêu chí tuyển sinh năm học 2022-2023. Trong trường hợp số trẻ vượt quá chỉ tiêu giao, ban chỉ đạo tuyển sinh xã, phường cùng hội đồng tuyển sinh trường tổ chức cho các trường bốc thăm ngẫu nhiên; việc chọn hồ sơ phải được thực hiện công khai và thể hiện bằng biên bản. Đối với những hồ sơ dự tuyển không thuộc tuyến tuyển sinh của trường (ngoài tuyến), hội đồng tuyển sinh sẽ họp xét, đảm bảo công khai, minh bạch, sau đó tập hơp đầy đủ hồ sơ gửi về Phòng GD-ĐT xem xét, quyết định. Thành phần xét duyệt hồ sơ ngoài tuyến gồm: Thường trực ban chỉ đạo tuyển sinh thành phố, hiệu trưởng nhà trường và đại diện phụ huynh học sinh. Trong thời gian tổ chức tuyển sinh, hiệu trưởng tuyệt đối không được tổ chức thu tiền hoặc vận động cha mẹ học sinh đóng góp tiền cho nhà trường.


Theo kế hoạch tuyển sinh, từ ngày 4 đến 10-7, UBND xã, phường sẽ công khai (tại các tổ dân phố) danh sách số trẻ toàn xã, phường đã được ban chỉ đạo phân diện theo tuyến tuyển sinh. Từ ngày 12 đến 18-7, UBND xã, phường công khai (tại UBND xã, phường và các trường trong địa bàn) danh sách chính thức theo diện tuyển sinh (sau khi đã giải quyết các thắc mắc), đồng thời bàn giao danh sách cho hội đồng tuyển sinh các trường xét tiếp nhận hồ sơ. Từ ngày 18 đến 29-7, hội đồng tuyển sinh các trường tiến hành thu nhận hồ sơ và xét tuyển trong tuyến theo danh sách ban chỉ đạo tuyển sinh của xã,  phường đã xét duyệt. Đến 17 giờ ngày 29-7, nếu phụ huynh không liên hệ để làm các thủ tục, hồ sơ tuyển sinh, hội đồng tuyển sinh sẽ không xem xét, phụ huynh phải liên hệ chỗ học khác cho con. Từ ngày 1 đến 15-8, hội đồng tuyển sinh các trường được phép thu nhận hồ sơ và xét tuyển các trường hợp ngoại tuyến cho đến khi hết chỉ tiêu, sau đó tập hợp đầy đủ hồ sơ gửi về Phòng GD-ĐT xem xét, quyết định. Từ ngày 16 đến 20-8, các trường sẽ niêm yết công khai danh sách số trẻ được vào học và giải quyết các thắc mắc, khiếu nại (nếu có).

Năm học 2022-2023, chỉ tiêu tuyển mới của 40 trường mầm non công lập tại TP. Nha Trang là 1.360 trẻ, trong đó độ tuổi 18-24 tháng tuyển mới 343 trẻ, độ tuổi 25-36 tháng tuyển mới 1.017 trẻ.


Tiêu chí tuyển sinh mầm non năm học 2022-2023 (áp dụng đối với trẻ sinh từ tháng 1-2020 đến tháng 3-2021) như sau: Diện 1 là con liệt sĩ, con mồ côi cả bố lẫn mẹ, thực ở và thường trú với người thân (bố hoặc mẹ, ông, bà, chú, bác, cô, cậu... ruột); trẻ em khuyết tật (có thể học hòa nhập) thường trú (tạm trú) với bố mẹ và ở thực tế tại địa phương; trẻ có bố hoặc mẹ đang công tác tại các đảo ở Trường Sa, thường trú với mẹ hoặc bố và thực ở tại địa phương. Diện 2 là trẻ nhập sinh và thường trú cùng với bố mẹ, thực ở tại địa phương; bố hoặc mẹ (trong đó mẹ hoặc bố công tác lâu dài ngoài địa bàn thành phố do cơ quan nhà nước phân công hoặc do ly hôn, mất, con tư sinh...). Diện 3 là trẻ có bố mẹ vừa mới mua nhà (có giấy tờ chứng minh sở hữu), thực tế có ở tại địa phương (kể cả thường trú hoặc tạm trú). Diện 4 là trẻ không nhập sinh trên địa bàn nhưng thường trú cùng cha mẹ (trong đó cha hoặc mẹ thường trú trên địa bàn từ 3 năm trở lên), thực tế có ở tại địa phương. Diện 5 là các trường hợp khác.

 


H.NGÂN