09:05, 23/05/2022

Trường THCS Chi Lăng (Vạn Ninh): Sẽ kỷ luật nhóm nữ sinh đánh bạn

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền clip 3 nữ sinh Trường THCS Chi Lăng (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) hành hung thô bạo 1 nữ sinh cùng trường. Lãnh đạo nhà trường cho biết sẽ họp hội đồng kỷ luật để xử lý.

 

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền clip 3 nữ sinh Trường THCS Chi Lăng (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) hành hung thô bạo 1 nữ sinh cùng trường. Lãnh đạo nhà trường cho biết sẽ họp hội đồng kỷ luật để xử lý.


Đánh bạn rồi quay clip


Ông Nguyễn Từng - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vạn Ninh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về việc học sinh (HS) của Trường THCS Chi Lăng đánh bạn, phòng đã chỉ đạo Hiệu trưởng nhà trường phối hợp với Công an và chính quyền địa phương nắm tình hình vụ việc. Theo xác minh từ Công an xã Đại Lãnh, sự việc xảy ra vào sáng 13-5. Sau khi tan học, các HS: L.B.H.T (lớp 9/1) rủ N.L.P.N và P.N.K.L (cùng học lớp 7/4) đi đánh N.T.B.Nh (lớp 7/3) cùng trường. T. mượn xe đạp điện của N. chở Nh. lên khu vực đường bê tông gần Chợ Mới tái định cư thuộc thôn Tây Bắc 2, xã Đại Lãnh, rồi sau đó quay lại chở N. và L. đến. Lúc này, L. đi đến dùng tay đánh liên tiếp vào mặt Nh. Sau đó, một tiểu thương của chợ nhìn thấy hô hoán nên cả 4 cùng rời đi. T. chở Nh. lên khu vực đường bê tông gần Trường Mẫu giáo Đại Lãnh thuộc thôn Tây Bắc 2 rồi quay lại chở L. và N. Tại đây, T. lấy điện thoại di động của N. ra quay video, N. đi đến đánh liên tiếp vào mặt và người Nh. Sau đó, N. cầm điện thoại tiếp tục quay video, T. đi đến đánh liên tiếp vào mặt và bụng của Nh., dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu Nh., dùng dép đánh vào mặt Nh. Sau đó, vì Nh. đã mệt nên 3 HS kia không đánh nữa; T. lấy xe chở Nh. về rồi quay lại chở 2 HS còn lại về.

 

Ảnh cắt từ clip.

Ảnh cắt từ clip.


Thầy Đinh Văn Truyền - Hiệu trưởng Trường THCS Chi Lăng cho biết, sau khi nắm thông tin về vụ việc HS của trường đánh nhau, ngày 14-5, giáo viên chủ nhiệm đã họp với cha mẹ HS và các HS tham gia đánh nhau, yêu cầu HS viết tường trình sự việc và có sự cam kết hòa giải của cha mẹ HS. Đến tối cùng ngày, clip đánh nhau giữa các HS phát tán trên mạng xã hội. Ngày hôm sau, nhà trường đã tổ chức họp để tìm phương án giải quyết, đồng thời phối hợp với Ban Chấp hành Hội cha mẹ HS đến thăm hỏi gia đình em Nh. Trường cũng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh HS để động viên HS và nắm bắt tình hình. Được biết, trong 3 HS tham gia đánh bạn, T. bỏ nhà đi từ sau khi clip đưa lên mạng xã hội đến sáng 18-5 trở về và đến Công an xã để khai báo vụ việc.


Sẽ thành lập hội đồng kỷ luật


Trao đổi với phóng viên, ông N.G, phụ huynh em Nh. cho biết: “Gia đình tôi đã cho cháu đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, kết quả cháu bị chấn thương phần mềm. Hiện nay, sức khỏe cháu đã ổn, tuy nhiên tâm lý vẫn còn lo sợ. Cháu vừa kiểm tra học kỳ xong, gia đình đã xin cho cháu tạm nghỉ học để ổn định tinh thần. Ở nhà, cháu hiền lành, ít nói. Sau khi xảy ra vụ việc, tôi mới biết con mình bị bắt nạt từ năm học lớp 6. Tôi mong cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân, xử lý công bằng để bồi thường danh dự cho con tôi và đảm bảo an toàn để cháu yên tâm đi học trở lại”.


Thầy Đinh Văn Truyền cho biết, nhà trường đã nhận hồ sơ của 3 lớp 9/1, 7/3, 7/4 về việc đề nghị thành lập hội đồng kỷ luật đối với các HS tham gia đánh nhau. Trường sẽ họp Hội đồng xét hạnh kiểm lần 2 để xét lại hạnh kiểm của các HS này, sau đó sẽ mở Hội đồng kỷ luật đạo đức HS theo đề nghị của các lớp.


Ông Nguyễn Từng cho biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Hiệu trưởng nhà trường tiếp tục phối hợp với Ban đại diện cha mẹ HS, Công an xã và chính quyền địa phương, gia đình HS phối hợp giáo dục HS và xử lý vi phạm theo đúng quy định của Điều lệ trường THCS, Thông tư quy định về đánh giá xếp loại HS THCS và các văn bản hướng dẫn về xử lý HS vi phạm của ngành. Sau vụ việc, phòng đã chỉ đạo tất cả các trường phổ thông trực thuộc tiếp tục tăng cường công tác giáo dục đạo đức, đẩy mạnh tư vấn tâm lý HS, thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến tư tưởng HS để tránh xảy ra các vụ việc tương tự. Phòng cũng sẽ tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác này ở các trường.


H.NGÂN