10:04, 21/04/2022

Tuyển sinh đại học 2022: Thêm ngành, thêm phương thức xét tuyển

Mùa tuyển sinh năm 2022, các trường đại học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tuyển sinh thêm một số ngành mới và bổ sung phương thức xét tuyển, tăng thêm cơ hội và lựa chọn cho thí sinh.

Mùa tuyển sinh năm 2022, các trường đại học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tuyển sinh thêm một số ngành mới và bổ sung phương thức xét tuyển, tăng thêm cơ hội và lựa chọn cho thí sinh (TS).


Trường Đại học Nha Trang: Điều chỉnh chỉ tiêu các phương thức xét tuyển


Tiến sĩ Tô Văn Phương - Trưởng phòng Đào tạo đại học, Trường Đại học Nha Trang cho biết, công tác tuyển sinh năm 2022 của trường có một số điểm mới so với trước. Cụ thể, trường có thêm 2 ngành mới (khoa học thủy sản; kỹ thuật điều khiển và tự động hóa) và 7 chuyên ngành đào tạo mới (khai thác hàng hải thủy sản; quản lý môi trường và sức khỏe nghề nghiệp; thiết kế và chế tạo số; quản lý xây dựng; tin học ứng dụng trong nông nghiệp và y dược; công nghệ tài chính; quản lý kinh tế). Tổng cộng, trường có 35 ngành, với 60 chuyên ngành đào tạo. Bên cạnh đó, trường bổ sung phương thức xét tuyển thẳng đổi với TS có chứng chỉ tin học quốc tế và TS tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh THPT tỉnh năm 2022. Trường cũng điều chỉnh tỷ lệ chỉ tiêu cho các phương thức xét tuyển, trong đó chỉ tiêu cho phương thức xét điểm Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tăng lên 25%, chỉ tiêu cho phương thức xét điểm thi THPT giảm còn 30%, điểm xét tốt nghiệp là 40%, xét tuyển thẳng 5%. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 3.600, tăng 100 chỉ tiêu so với năm trước.

 

Thí sinh tham dự Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại cụm thi Trường  Đại học  Nha Trang.

Thí sinh tham dự Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại cụm thi Trường Đại học Nha Trang.


Trường Đại học Khánh Hòa: Thêm 2 ngành, 2 phương thức tuyển sinh


Tiến sĩ Trần Viết Thiện - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khánh Hòa cho biết, năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy dự kiến của trường là 1.152 sinh viên, thuộc 19 ngành, trong đó có 2 ngành mới là sư phạm tiếng Anh và ngôn ngữ học (tiếng Trung Quốc). Ngoài các phương thức tuyển sinh đã có trong tuyển sinh 2021 là xét tuyển thẳng theo quy chế hiện hành, kết quả thi tốt nghiệp THPT, dựa vào học bạ, trường bổ sung thêm 2 phương thức xét tuyển dựa vào điểm xét tốt nghiệp THPT 2022, kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh 2022. Trường cũng dự kiến tuyển sinh lại các ngành nghệ thuật đặc thù trình độ cao đẳng sau khi có hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, gồm: Hội họa, đồ họa, thanh nhạc, biểu diễn nhạc cụ truyền thống, biểu diễn nhạc cụ phương Tây, diễn viên múa với tổng cộng 85 chỉ tiêu.

Trường Đại học Thái Bình Dương: Thêm 8 chuyên ngành mới


Năm 2022, Trường Đại học Thái Bình Dương tuyển sinh 23 chuyên ngành, trong đó có 8 chuyên ngành mới là: Digital marketing; kinh doanh bất động sản; quản trị truyền thông đa phương tiện; ngân hàng số; công nghệ tài chính; du lịch sức khỏe; du lịch quốc tế; đối ngoại doanh nghiệp. Tiến sĩ Phạm Quốc Lộc - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường tuyển 1.000 chỉ tiêu với 5 phương thức bao gồm: Xét tuyển học bạ THPT, kết quả thi THPT 2022, kết hợp học bạ và năng lực (có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng; đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh...), kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, điểm tốt nghiệp THPT. Trong đó, 2 phương thức cuối nhà trường mới áp dụng từ năm nay. Ngoài ra, trường còn triển khai một số chương trình học bổng, trong đó có học bổng “Vượt khó Covid-19”, tặng 25% học phí toàn khóa học cho tất cả TS nhập học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2022, trong đó có điều chỉnh về quy trình đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học. Mỗi trường cũng có những quy định riêng về tuyển sinh, TS có thể vào website của các trường để tìm hiểu cụ thể và theo dõi thời gian nộp hồ sơ dự tuyển.


H.NGÂN