11:03, 16/03/2022

Thiết thực hoạt động đổi rác lấy cây xanh

Hội đồng Đội TP. Nha Trang vừa tổ chức Ngày hội đổi rác lấy cây xanh tại Trường Tiểu học Tân Lập 2 (TP. Nha Trang). Hoạt động đã góp phần tích cực tuyên truyền cho các học sinh về việc bảo vệ môi trường xuất phát từ những hành động nhỏ nhất.

Hội đồng Đội TP. Nha Trang vừa tổ chức Ngày hội đổi rác lấy cây xanh tại Trường Tiểu học Tân Lập 2 (TP. Nha Trang). Hoạt động đã góp phần tích cực tuyên truyền cho các học sinh về việc bảo vệ môi trường xuất phát từ những hành động nhỏ nhất.


Từ sớm, em Kiều Gia Minh, học sinh lớp 5/5 đã đến trường với hơn 3kg giấy vụn thu gom được. Minh hồ hởi cho biết: “Em đã được tham gia một số hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường với nội dung như: không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng chỗ... Khi biết trường có hoạt động đổi rác lấy cây xanh, em đã thu gom giấy vụn trong nhà để mang đổi lấy cây xanh”.

 

Học sinh Trường Tiểu học Tân Lập 2  thích thú tham gia Ngày hội đổi rác lấy cây xanh.

Học sinh Trường Tiểu học Tân Lập 2 thích thú tham gia Ngày hội đổi rác lấy cây xanh.


Cũng như Minh, các học sinh của Trường Tiểu học Tân Lập 2 đều mang rác thu gom được đến trường tham gia ngày hội. Tại đây, Hội đồng Đội thành phố tiếp nhận những loại rác như: giấy vụn, vỏ lon bia, nước ngọt, chai nhựa, đồ nhựa đã qua sử dụng...; đổi lại, các học sinh được nhận về những loại cây xanh để trang trí như: sen đá, xương rồng, lưỡi hổ, ngọc ngân... Em Trương Tân Quân, học sinh lớp 5/4 cho biết, qua những hoạt động đã từng tham gia như: nhặt rác, trồng cây xanh, Quân đã ý thức được việc cần phải bảo vệ môi trường. Tham gia hoạt động đổi rác lấy cây xanh, em biết thêm được ý nghĩa thiết thực của việc phân loại rác, hạn chế xả rác ra môi trường.


Diễn ra sôi nổi trong một buổi sáng, Ban tổ chức đã thu được 1.558kg giấy vụn, 42kg vỏ lon, 48kg nhựa. Anh Chu Minh Phương - Phó Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, với số rác thải thu gom được, Ban tổ chức sẽ liên hệ và bán lại cho các đơn vị thu mua phế liệu. Sau khi trừ đi các kinh phí liên quan, số tiền thu được sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ xây dựng công trình măng non Tủ sách thiếu nhi cho liên đội khó khăn trên địa bàn thành phố. Đây là năm thứ 2 hoạt động này được tổ chức nhằm tuyên truyền về bảo vệ môi trường, phân loại rác thải cho đội viên, học sinh. Thông qua đó, giúp các em có thói quen tiết kiệm, phân loại rác. Mỗi đội viên, học sinh tham gia hoạt động cũng sẽ là một tuyên truyền viên đến gia đình, bạn bè nhằm nâng cao ý thức chung về bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Đây là mô hình tuyên truyền rất thiết thực, ý nghĩa, có tính tương tác cao cho học sinh và thu hút các em tham gia. Do đó, mô hình được khuyến khích nhân rộng, tổ chức tại các liên đội trường học trên địa bàn thành phố tùy vào điều kiện của từng đơn vị.


Ngoài hoạt động đổi rác lấy cây xanh, thời gian qua, Thành đoàn và Hội đồng Đội thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ môi trường thông qua những chương trình khác như: thực hiện công trình khu vui chơi cho thiếu nhi từ vật liệu tái chế; tham gia thu gom rác thải dọc bờ biển; tẩy xóa quảng cáo sai quy định... Từ đó, lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên, đội viên, góp phần xây dựng đô thị văn minh hơn.


H.PHONG