10:11, 01/11/2021

Yêu cầu các địa phương báo cáo về việc tổ chức dạy học trực tiếp

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc báo cáo việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục theo Công văn số 4726 ngày 15-10-2021 của bộ để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc báo cáo việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục theo Công văn số 4726 ngày 15-10-2021 của bộ để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.


Các địa phương chỉ đạo sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện tổ chức khảo sát, đánh giá tác động của dịch Covid-19 đối với ngành Giáo dục địa phương; đề xuất, kiến nghị các giải pháp khắc phục theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Trước mắt, đề nghị các địa phương báo cáo Bộ GD-ĐT về tác động tiêu cực của dịch Covid-19 và đề xuất Chính phủ ban hành các chính sách hỗ trợ đối với cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.


Bên cạnh đó, các địa phương chỉ đạo sở y tế chủ trì, phối hợp với sở GD-ĐT lên phương án, kịch bản xử lý tình huống khi dịch bệnh xảy ra trong trường học; kiện toàn, tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên y tế trường học, đảm bảo mỗi cơ sở giáo dục đều có nhân viên y tế trực, có đầu mối cơ sở y tế phối hợp với cơ sở giáo dục và cùng cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm về chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch.  


UBND các tỉnh, thành phố báo cáo theo các nội dung nêu trên gửi về Bộ GD-ĐT trước ngày 6-11-2021.

 

T.K