04:08, 30/08/2021

Tạo điều kiện phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học năm học 2021-2022

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các phòng Giáo dục và Đào tạo về việc Tạo điều kiện phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học năm học 2021-2022.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi các phòng GD-ĐT về việc Tạo điều kiện phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học năm học 2021-2022.

 

Học sinh lớp 5 trường Tiểu học Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh - Ảnh: minh họa
Một tiết của học sinh lớp 5 trường Tiểu học Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh - Ảnh: minh họa

 

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở GD tiểu học phối hợp với Công ty Sách và Thiết bị trường học Khánh Hòa (gọi tắt là Công ty) lấy số lượng học sinh/khối/lớp có nhu cầu đăng ký mua sách giáo khoa trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện; phân bổ số lượng học sinh, bố trí thời gian, lựa chọn địa điểm hợp lý để Công ty cung cấp đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh được thuận tiện; không để xảy ra tình trạng học sinh thiếu sách giáo khoa trước khi bước vào năm học mới. Trong quá trình tổ chức thực hiện việc cung ứng sách giáo khoa cần thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo công khai, minh bạch không có hiện tượng mua, bán sách giáo khoa trong nhà trường. Đồng thời, sở cùng yêu cầu các cơ sở giáo dục tiểu học niêm yết công khai danh mục, số lượng sách giáo khoa học sinh đăng ký mua và báo cáo về Phòng GD-ĐT để theo dõi, quản lý…

 

THANH TRÚC