11:12, 20/12/2020

Cuộc thi hát tiếng Anh: Sân chơi bổ ích

Cuộc thi hát tiếng Anh do Thành đoàn Nha Trang tổ chức vừa qua đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố tham gia. Đây là sân chơi bổ ích giúp mọi người thể hiện năng khiếu nghệ thuật cũng như trình độ ngoại ngữ của mình.

Cuộc thi hát tiếng Anh do Thành đoàn Nha Trang tổ chức vừa qua đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố tham gia. Đây là sân chơi bổ ích giúp mọi người thể hiện năng khiếu nghệ thuật cũng như trình độ ngoại ngữ của mình.


Theo ban tổ chức, trong thời gian ngắn phát động, cuộc thi đã có 53 tiết mục đăng ký dự thi của các thí sinh, nhóm thí sinh đến từ các đoàn xã, phường, đoàn trường học trên địa bàn thành phố. Các tiết mục dự thi phong phú với nhiều thể loại như: Nhạc đồng quê, nhạc pop, rock...; hình thức thể hiện từ đơn ca đến song ca, tốp ca...

 

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 11 giải khuyến khích cho các tiết mục. Giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Kim Tuyền (Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp Nha Trang).

Tiết mục đạt giải nhất cuộc thi.


Đến từ Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng, nhóm 5 bạn trẻ của lớp 10B đã tự tin thể hiện ca khúc Memories với giai điệu êm dịu, nhẹ nhàng. Phan Hoàng Phúc - thành viên của nhóm chia sẻ: “Dù sở trường của các thành viên trong nhóm là tiếng Anh nhưng việc thi hát tiếng Anh lại khó hơn nhiều, vì ngoài hát đúng theo lời nhạc, nhịp điệu thì phải phát âm rõ chữ, không bị nuốt chữ. Trong lúc hát, nhóm cũng có một số lỗi kỹ thuật, mọi người mới thấy cần phải trau dồi thêm về kỹ năng tiếng Anh cũng như ca hát”.


Bên cạnh những giọng ca không chuyên, đến với cuộc thi, có không ít giọng ca nổi trội. Có thể kể đến như thí sinh Trần Thị Thanh Giang (Đoàn phường Vĩnh Hải) với giọng hát đầy nội lực, khỏe khoắn qua bài hát Let it go; hay thí sinh Nguyễn Thị Kim Tuyền (Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp Nha Trang) với ca khút It’s my life sôi động, được chuẩn bị công phu từ trang phục đến ban nhạc... Dù lần đầu tham gia một cuộc thi hát nhưng Tuyền đã thể hiện năng khiếu hát tiếng Anh vượt trội của mình. Tuyền chia sẻ: “Ca hát là đam mê nên tôi thường xuyên tập hát và làm quen với các bài hát tiếng Anh, nhờ đó có được sự tự tin. Đây là một sân chơi rất bổ ích, hy vọng cuộc thi sẽ được duy trì để nhiều người có chung đam mê có thể tham gia”.


Không chỉ thu hút các thí sinh tham gia, nhiều đoàn viên, thanh niên cũng đến cổ vũ cho các màn trình diễn hấp dẫn, ấn tượng. “Tôi đến cổ vũ cho các tiết mục của Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng, thấy khả năng nghệ thuật cũng như trình độ tiếng Anh của các thí sinh đều rất tốt. Đây cũng là động lực để mọi người ra sức học tập, trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ của mình”, Lê Thùy Dương, cổ động viên chia sẻ.


Diễn ra trong một ngày, các tiết mục tham gia thi đã đưa người nghe đến với nhiều cung bậc cảm xúc, từ êm dịu, sâu lắng đến sôi động, cháy bỏng. Nhạc sĩ Lê Văn Cầu - giám khảo cuộc thi cho biết, không giống các cuộc thi hát thông thường, ở cuộc thi này, ngoài khả năng nghệ thuật, các thí sinh bắt buộc phải có trình độ tiếng Anh từ khá trở lên. Qua chấm điểm, ban giám khảo đánh giá cao các thí sinh về cả hai nội dung. Các thí sinh đã thể hiện sự tự tin vào trình độ ngoại ngữ và khả năng ca hát của mình. Đa phần các bài hát đều được thể hiện khá tốt, chỉ có một số ít còn mắc phải lỗi như chọn tông bài cao so với giọng hát, phát âm đôi khi hơi cứng...


Anh Phạm Ngọc Thạch - Bí thư Thành đoàn Nha Trang, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, ngoài mục đích tạo sân chơi bổ ích, kích thích nhiệt huyết, đam mê học tiếng Anh và ca hát cho đoàn viên, thanh niên, cuộc thi còn thể hiện được tính năng động, khả năng hội nhập của các bạn trẻ. Từ đó, lan tỏa tinh thần học tập, rèn luyện trong đoàn viên, thanh niên. Qua kết quả bước đầu của cuộc thi, Thành đoàn Nha Trang dự kiến sẽ tiếp tục duy trì tổ chức hàng năm để các bạn trẻ với niềm đam mê ca hát và ngoại ngữ có thêm sân chơi bổ ích, ý nghĩa.


H.PHONG