09:10, 29/10/2020

Triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc sở triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 với chủ đề "30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam", thời gian từ ngày 10-11 đến 10-12.

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc sở triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 với chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”, thời gian từ ngày 10-11 đến 10-12.


Sở yêu cầu các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với cơ quan y tế của địa phương triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về HIV/AIDS với các hình thức đa dạng, phù hợp. Cụ thể, truyền thông qua mạng xã hội, đăng tải tin, bài trên website; truyền thông trực tiếp qua băng rôn, khẩu hiệu, loa phát thanh; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu như thi viết, trực tuyến... Nội dung tuyên truyền gồm: Các biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV; lợi ích của tư vấn xét nghiệm sớm HIV và xét nghiệm định kỳ với nhóm có hành vi nguy cơ cao; điều trị bằng thuốc ARV; dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV/AIDS; Luật Phòng, chống HIV/AIDS; không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS...


K.D