10:09, 27/09/2020

Quyết định luân chuyển giáo viên có dấu hiệu làm giả

Sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh phản ánh của Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Cam Ranh), Sở Giáo dục và Đào tạo đã chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu vi phạm đến Công an tỉnh Khánh Hòa để giải quyết theo quy định pháp luật.

 

Sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh phản ánh của Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Cam Ranh), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu vi phạm đến Công an tỉnh Khánh Hòa để giải quyết theo quy định pháp luật.


Trước đó, Trường THPT Phan Bội Châu nhận được Quyết định 1437/QĐ-SGDĐT ngày 5-3-2020 về việc chuyển công tác của bà Lê Thị Minh Hương - giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Hướng nghiệp Cam Ranh về giảng dạy môn Hóa học tại Trường THPT Phan Bội Châu kể từ ngày 1-4-2020.  Tuy nhiên, thể thức và nội dung của quyết định có nhiều sai sót. Đồng thời, tại thời điểm này, Trường THPT Phan Bội Châu không thiếu giáo viên giảng dạy môn Hóa học, trường cũng không xin thêm giáo viên dạy Hóa học. Vì vậy, trường đề nghị Sở GD-ĐT kiểm tra việc chuyển giáo viên về trường.


Qua kiểm tra, xác minh thực tế đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan, đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT nhận thấy Quyết định 1437 mà Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu và Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Hướng nghiệp Cam Ranh nhận được là bất hợp pháp, có dấu hiệu làm giả chữ ký, con dấu của tổ chức, cá nhân.


Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Trường THPT Phan Bội Châu cho biết, bà Lê Thị Minh Hương chưa từng đến nhận công việc giảng dạy ở trường.


Thái Thịnh