09:07, 31/07/2020

Đảm bảo an toàn phòng dịch cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Chiều 31-7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành về rà soát công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020, dự kiến diễn ra ngày 9 và 10-8.

Chiều 31-7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành về rà soát công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, dự kiến diễn ra ngày 9 và 10-8.


Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được các địa phương triển khai tích cực, chu đáo và cơ bản hoàn tất. Đây là năm đầu tiên các địa phương có ban chỉ đạo thi ở cả cấp tỉnh, huyện, có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ để giám sát kỳ thi. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, công tác chuẩn bị và tổ chức thi phải cẩn trọng, an toàn. Bộ trưởng yêu cầu các địa phương rà soát kỹ các khâu, bám sát tình hình dịch bệnh để cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế tham mưu Thủ tướng Chính phủ có giải pháp phù hợp. 


Khánh Hòa có 13.142 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT với 31 điểm thi, 556 phòng thi. Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan  xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu các trường rà soát, phân loại thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác tổ chức thi theo các đối tượng F0, F1, F2 để báo cáo sở có phương án xử lý…


K.D