05:11, 25/11/2019

Bộ GDĐT công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 mới, 24 cuốn NXB Giáo dục

Trong số 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 được lựa chọn cho chương trình giáo dục phổ thông mới có 24 cuốn của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Trong số 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 được lựa chọn cho chương trình giáo dục phổ thông mới có 24 cuốn của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

 

TS Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh T.Vương
TS Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh T.Vương

 

16h chiều 22.11, Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì họp báo công bố kết quả thẩm định sách giáo khoa (SGK) lớp 1 cho chương trình giáo dục phổ thông mới. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ chủ trì họp báo.
 
TS Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học công bố Quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Theo đó, danh mục này gồm 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1. Trong số này có 24 cuốn sách của Nhà xuất bản Giáo dục.
 
Cụ thể, trong 5 cuốn Sách giáo khoa Tiếng Việt, 4 cuốn của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, một của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM.
 
Trong 5 cuốn Sách giáo khoa Toán, 4 cuốn của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, một của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.
 
Bốn trong tổng số 5 cuốn Đạo đức 1 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, một của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM.
 
Với 3 cuốn Tự nhiên và Xã hội 1, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có 2 cuốn, một của NXB Đại học Sư phạm.
 
Sách Âm nhạc 1 có 5 cuốn, 4 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, một của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM.
 
Trong 5 cuốn Mỹ thuật 1, 4 cuốn thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, một của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.
 
Trong 3 cuốn Hoạt động trải nghiệm 1, có 2 cuốn của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, một của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM.
 
TS Thái Văn Tài cho biết, việc lựa chọn sách giáo khoa được thực hiện theo tinh thần một chương trình, nhiều bộ sách. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành thẩm định các bản thảo sách giáo khoa qua 2 vòng.
 
Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận 49 bản thảo ở 9 môn học, được đề nghị thẩm định. Cụ thể, Tiếng Việt, Toán, Đạo đức mỗi môn 6 bản thảo; Tự nhiên - xã hội 5 bản thảo; Giáo dục Thể chất 4 bản thảo; Nghệ thuật (âm nhạc) 5 bản thảo; Nghệ thuật (mỹ thuật) 5 bản thảo. Hoạt động trải nghiệm 6 bản thảo. Tiếng Anh 6 bản thảo.
 
Sau hai vòng thẩm định của đợt đầu tiên, 38 bản thảo SGK được hội đồng thẩm định quốc gia đánh giá đạt, đã bàn giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo. 11 bản thảo ở 6 môn học bị đánh giá không đạt.
 
Riêng bản mẫu Sách giáo khoa Tiếng Anh là môn tự chọn nên Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố sau.
 
Theo lộ trình, trước tháng 3.2020, các địa phương phải thành lập hội đồng và công bố kết quả lựa chọn trong danh mục Sách giáo khoa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ký thông qua ngày 22.11.
 
Căn cứ điều kiện của địa phương, UBND tỉnh xây dựng các tiêu chí để lựa chọn được sách giáo khoa phù hợp nhu cầu và điều kiện tổ chức dạy học.
 
Theo Lao động