05:08, 23/08/2019

Tuyên dương 308 học sinh tiêu biểu trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Ngày 23-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa tổ chức Lễ tuyên dương học sinh (HS) thủ khoa tốt nghiệp và đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. 

Ngày 23-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa tổ chức Lễ tuyên dương học sinh (HS) thủ khoa tốt nghiệp và đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự.
 

 

Ông Nguyễn Đắc Tài trao bằng khen của UBND tỉnh cho HS thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2019.
Ông Nguyễn Đắc Tài trao bằng khen của UBND tỉnh cho HS thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2019.
 
Tại buổi lễ, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tặng bằng khen và phần thưởng 10 triệu đồng cho thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2019 của tỉnh là em Trương Bảo Ngọc - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang) (tổng điểm 4 môn là 35 điểm).
 

 

Lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của UBND tỉnh cho 18 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên.
Lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh đạt từ 27 điểm trở lên.
 
UBND tỉnh cũng tặng bằng khen và phần thưởng cho 106 HS đạt điểm cao (theo tổ hợp 3 môn để xét tuyển đại học). Trong đó, HS đạt từ 27 điểm trở lên được thưởng 5 triệu đồng/HS; từ 26 đến dưới 27 điểm được thưởng 3 triệu đồng/HS. Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen và thưởng 1 triệu đồng/HS cho 202 HS đạt từ 25 đến dưới 26 điểm. 
 

 

Có tổng cộng 308 học sinh được khen thưởng trong dịp này.
Có tổng cộng 308 học sinh được khen thưởng trong dịp này.
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, điểm trung bình tất cả các môn thi của HS Khánh Hòa đều tăng từ 5 đến 16% so với năm trước. Tỷ lệ tốt nghiệp của tỉnh cao hơn một số tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Điểm thủ khoa tốt nghiệp và số HS đạt điểm cao cũng cao hơn so với năm trước. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đắc Tài biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các nhà trường, giáo viên, HS và những đổi mới của ngành Giáo dục trong năm học qua. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, các HS luôn nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, tiếp tục phấn đấu để trở thành những công dân có ích. 
 
K.D